(kontumtv.vn) – Ngày 23/9, Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ chính thức khai mạc. Đến nay, không khí hân hoan, phấn khởi đã hiện hữu trên khắp các phố phường, lan tỏa đến vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Với những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, người dân đặt niềm tin, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ đề ra những định hướng quan trọng, những quyết sách mang tầm chiến lược để tỉnh Kon Tum ngày một phát triển.

Hơn 7.000 bầu hoa các loại được sử dụng để trang trí tại 5 vòng xoay lớn trên địa bàn thành phố Kon Tum và dọc các trục đường. 4900 m2 đèn trang trí được Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum lắp đặt, tạo nên diện mạo mới cho các tuyến đường Trần Phú, Bà Triệu. Bên cạnh đó, 26 khung trang trí ngang đường cùng các bảng điện tử, khung đèn trên toàn thành phố được đơn vị lắp đặt mới và sửa chữa. Để hoàn thành việc trang trí, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, trong gần 1 tháng qua, cán bộ, công nhân của Công ty đã tăng ca đảm bảo tiến độ. Ông Trương Cảnh Vinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum nói: “Sau khi có ý kiến của tiểu ban cũng như chốt thời gian Đại hội, Công ty đã huy động toàn bộ lực lượng, gần 300 công nhân đã làm ngày làm đêm, đặc biệt trong thời điểm sát Đại hội, Công ty đã bố trí công nhân, các phương tiện xe kể cả lãnh đạo Công ty cũng trực tiếp làm việc ngoài đường, tăng ca làm suốt ngày suốt đêm để đảm bảo tiến độ trước khi diễn ra Đại hội. Đến thời điểm hôm nay toàn bộ việc trang trí đã được thực hiện xong”.

Cùng với Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum, UBND các phường đã vận động nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc ở các khu dân cư. Lãnh đạo UBND thành phố tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo việc trang trí được thực hiện đúng quy định. Chị Lê Thị Kim Trâm, Chủ tịch Hội LHPN phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum cho biết: “Để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong 2 ngày vừa qua là ngày 19 và ngày 20/9, Hội LHPN đã phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên của phường để làm mô hình cờ theo quy cách cắm ở các trục đường chính của phường như đường Trần Phú, đường Bà Triệu”.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI
Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI

Trong nhiệm kỳ qua, cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển mạnh mẽ, toàn diện về mọi mặt. Tại khu vực đô thị, kết cấu hạ tầng, thương mại dịch vụ phát triển. Tại khu vực vùng sâu, vùng xa diện mạo nông thôn được đổi mới, đời sống người dân ngày càng được nâng lên. Chứng kiến sự đổi thay của tỉnh, hòa trong không khí hân hoan, người dân đặt niềm tin, kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI sẽ tiếp tục mang lại nhiều sự đổi mới. Ông Nguyễn Huỳnh, Trưởng Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh Kon Tum mong muốn: “Là 1 công dân, chúng tôi cũng rất kỳ vọng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, nhất là đội ngũ cán bộ, đề ra được 1 đường lối đúng đắn, bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiêu biểu, lãnh đạo tỉnh ta phát triển trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng, nâng cao đời sống của nhân dân”.

“Trong 5 năm qua, diện mạo đô thị của thành phố Kon Tum phát triển rất nhiều, nổi bật nhất là các khu đô thị theo dáng dấp hiện đại hiện nay như tại khu sân bay cũ phường Thắng Lợi, khu đô thị phía Nam phường Lê Lợi và 1 số công trình đô thị trên địa bàn thành phố cơ bản đến nay đầu tư để tiến tới xây dựng đô thị loại II trong nhiệm kỳ từ nay đến năm 2025”. Ông Nguyễn Thanh Mân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết.

Với sự phát triển kinh tế-xã hội của nhiệm kỳ qua, trong đó có nhiều lĩnh vực đang tạo bước đột phá, làm tiền đề để tỉnh Kon Tum phát huy các thế mạnh, cất cánh trong thời gian tới, người dân Kon Tum phấn khởi, tự hào, gửi gắm niềm tin vào một kỳ Đại hội thành công với chủ trương, giải pháp đúng đắn, hợp lòng dân, tạo sự đồng thuận, đưa tỉnh Kon Tum phát triển bền vững.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *