(kontumtv.vn) – Với tinh thần chủ động, sáng tạo, nhiệt huyết, những năm qua, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum đã xây dựng tổ chức hội vững mạnh, triển khai nhiều chương trình, việc làm ý nghĩa, góp phần giúp nhiều hội viên hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum được thành lập 8/10/2014, với trên 800 hội viên. Những năm qua, Ban Chấp hành Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động phát triển hội viên, tập trung xây dựng công tác hội và tạo nên không khí thi đua Trường Sơn tỏa sáng trong toàn thể hội viên. Ông Đỗ Thanh Cư, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum nói: “Trong thời gian vừa qua, chúng tôi cũng đã làm công tác tuyên truyền để vận động hội viên tham gia công tác hội và trong năm vừa qua chúng tôi đã kết nạp được 150 hội viên, nâng tổng số hội toàn hội hiện nay là có 1.042 hội viên. Các huyện, thành phố đều có ban liên lạc để duy trì chế học tập, hội họp để đưa các hoạt động của hội từng bước đi vào nề nếp và có hiệu quả thiết thực”.

sang mai truyen thong

Bên cạnh việc xây dựng, củng cố tổ chức hội, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh còn thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội. Từ năm 2014 đến nay, Hội đã vận động hỗ trợ xây dựng 13 căn nhà cho hội viên, tặng hàng trăm suất quà trị giá hơn 27 triệu đồng, tặng 10 sổ tiết kiệm, mỗi sổ  từ 2 đến 5 triệu đồng cho các hội viên… Qua đó, giúp các hội viên hoàn cảnh khó khăn từng bước ổn định cuộc sống. Bà Hoàng Thị Loan (tổ dân phố 2B, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà) nói: “Hội Truyền thống bộ đội Trường Sơn đến thăm tôi, trao sổ tiết kiệm giá trị 5 triệu đồng. Tôi cũng sẽ cố gắng vươn lên để trong cuộc sống được ổn định hơn”.

“Cảm ơn đồng chí, đồng đội của Hội đã hỗ trợ cho tôi 70 triệu để làm cái nhà, tôi rất phấn khởi và vui mừng, vô cùng cảm ơn các đồng chí, đồng đội”. Bà Lê Thị Bồng (thôn Măng La, xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum) chia sẻ.

Bằng những làm việc thiết thực, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau của hội viên; xây dựng cho mỗi cán bộ, hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng và phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *