(kontumtv.vn) – Chiều 20/7, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum tổ chức thông tin với các cơ quan báo chí về kì thi THPT Quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi cung cấp thông tin có đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương, báo ngành thường trú tại tỉnh Kon Tum và các tỉnh Tây Nguyên.

SO GD&DT TINH KON TUM CUNG CAP THONG TIN VE KET QUA KY THI THPTQG 2018

Kì thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Kon Tum được tổ chức nghiêm túc, khách quan, trung thực, đúng quy chế. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT với đại diện các cơ quan báo chí tại buổi làm việc. Ông Nguyễn Hóa cho biết, để có kết quả xét công nhận tốt nghiệp đạt gần 99%, Ban Chỉ đạo thi THPT đã thực hiện tốt công tác ôn tập và tổ chức thi. Trong đó, tỉnh Kon Tum đã thực hiện nghiêm túc công tác in sao, vận chuyển đề thi, coi thi, làm phách bài thi tự luận và công tác chấm thi. Quá trình triển khai các bước đều được Ban Chỉ đạo của tỉnh kiểm tra nghiêm túc.

Cũng tại buổi cung cấp thông tin, Sở GD&DTD tỉnh Kon Tum khẳng định ý kiến phản ánh trên Báo Vietnamnet về kết quả kì thi THPT Quốc gia tại tỉnh Kon Tum là thiếu cơ sở, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc đưa tin và ảnh hưởng đến ủy tín của tỉnh Kon Tum; đề nghị Báo Vietnamnet có trách nhiệm giải thích làm rõ những nội dung mà Sở GD&ĐT kiến nghị.

Trước đó, vào lúc 6h27 phút ngày 20/7, Báo Vietnamnet đăng thông tin với tựa đề “Điểm thi Điện Biên, Kon Tum, Lai Châu có sự khác thường”. Sau đó, một số cơ quan báo chí khác cũng đăng nhiều thông tin liên quan đến kết quả kì thi THPT của tỉnh Kon Tum. Nội dung các bài báo nghi ngờ kết quả.

Trao đổi tại buổi cung cấp thông tin, các phóng viên đánh giá cao việc Sở  GD&ĐT kịp thời cung cấp thông tin và chuẩn bị  tài liệu cho các cơ quan báo chí trong buổi làm việc. Các phóng viên  cũng đặt câu hỏi về một số nội dung như Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum có đề nghị Bộ vào thanh tra làm rõ kết quả thi hay không, đề nghị Sở cần làm rõ những điểm chưa hợp lý của các bài báo liên quan đến kết quả điểm thi khối B của các thi sinh tại Hội đồng thi THPT Quốc gia tỉnh Kon Tum năm 2018.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hóa cảm ơn sự quan tâm của các báo, mong muốn các cơ quan báo chí hợp tác trong việc đăng tải thông tin một cách chính xác, khách quan. Những nội dung báo chí đặt câu hỏi Sở sẽ trả lời bằng văn bản đến từng cơ quan báo chí.

                                                          Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *