(kontumtv.vn) – Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Đăk Hà về công tác sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

SO GIAO DUC VA DAO TAO LAM VIEC TAI HUYEN DAK HA

Thực hiện Chương trình số 53, ngày 21/02/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà đã ban hành Kế hoạch số 163 về sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong năm học 2019 – 2020, huyện Đăk Hà đã sát nhập 07 trường tiểu học, trung học cơ sở trên 3 xã Đăk Ui, Hà Mòn và xã Đăk Ngọk để thành lập 3 đơn vị trường Tiểu học và Trung học cơ sở các xã Đăk Ui, Hà Mòn và Đăk Ngọk. Đến nay, huyện Đăk Hà còn 45 đơn vị trường. Công tác sáp nhập được huyện triển khai nghiêm túc, chặt chẽ bảo đảm chủ trương đề ra. Qua việc sáp nhập đã góp phần tinh giảm biên chế, giảm cán bộ quản lý, tiết kiệm nguồn ngân sách, sử dụng có hiệu quả hơn nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn huyện.

Một số khó khăn phát sinh trong quá trình sát nhập cũng được đề cập như giải quyết các chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ quản lý, tình trạng dôi dư cán bộ quản lý. Ngoài ra, việc sáp nhập cũng ảnh hưởng đến tâm lý của đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Ghi nhận những khó khăn, đoàn đề nghị huyện Đăk Hà làm tốt công tác tư tưởng đối với đội ngũ cán bộ quản lý, nêu cao tinh thần gương mẫu, tâm huyết với nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách với đội ngũ cán bộ quản lý.

                                            CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *