(kontumtv.vn) – Để đảm bảo giao thông được thông suốt trong mùa mưa lũ, Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã triển khai phương án phòng, chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai, đảm bảo giao thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2020.

sẵn sàng phương tiện ứng cứu phòng chống bão lũ
sẵn sàng phương tiện ứng cứu phòng chống bão lũ

Đã có gần 300 rọ đá, gần 1.400 m3 đá hộc, 12 dầm thép H350 và I500, 1 dàn cầu Pen Ro 33 m được Sở GTVT tập kết tại các vị trí xung yếu trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trong toàn tỉnh. Về phương tiện, đã có 2 máy ủi, 18 máy đào, 27 xe tải, 6 xe ban, 2 xe xúc đã được tập kết tại các trạm quản lý đường bộ. Về nguồn nhân lực, đã có gần 100 cán bộ được bố trí tại các hạt, các trạm quản lý đường bộ và tại các tuyến giao thông trong tỉnh để sẵn sàng phục vụ giải quyết các sự cố giao thông.

Quá trình thực hiện, Sở GTVT chú trọng bố trí phương tiện, vật tư, con người và hậu cần tại các điểm xung yếu trên các tuyến giao thông trong toàn tỉnh gắn với phương án trực gác và ứng cứu. Việc phân luồng xe lưu thông khi có sự cố tắc đường trên đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 24, Tỉnh lộ 567 gắn với đảm bảo giao thông các đường huyện, đường xã cũng được Sở GTVT chú trọng trong mùa mưa lũ năm 2020.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *