(kontumtv.vn) – Sáng 26/3, Sở KH&ĐT tỉnh Kon Tum đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tham dự có  lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các sở, ngành và 40 doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum đối thoại với doanh nghiệp
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum đối thoại với doanh nghiệp

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, các doanh nghiệp, nhà đầu tư kiến nghị các sở, ngành nên tham mưu UBND tỉnh ban hành kịp thời bảng giá các loại vật liệu, giá cả các mặt hàng thiếu yếu như điện, xăng dầu theo từng tháng để doanh nghiệp theo kịp với sự biến đổi của giá cả thị trường. Hiện nay, giá cả trên thị trường giao động liên tục, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Các doanh nghiệp đề nghị hướng dẫn lại đơn giá nhân công trong xây dựng cơ bản. Các chủ đầu tư cần sớm thanh quyết toán cho doanh nghiệp sau khi hoàn thành các công trình, cần giải quyết tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có điều kiện sản xuất kinh doanh. Các cơ quan chức năng cần giám sát chặt chẽ việc cấp phép kinh doanh và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động ở các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, để tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Liên quan đến lĩnh vực đấu giá khai thác khoáng sản, các doanh nghiệp đề nghị cơ quan chức năng nên thông báo rộng rãi, cụ thể thời gian đấu giá quyền khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng thông thường để các doanh nghiệp biết, tham gia đấu giá.  Cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp cận với các dự án, nguồn vốn tín dụng để thuận tiện trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đối với các hợp tác xã, tỉnh cần quan tâm tạo điều kiện xây dựng trụ sở, tiếp cận nguồn vốn tín dụng để hoạt động được thuận lợi.

Những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư được các ngành chức năng giải thích, trả lời cụ thể trong buổi đối thoại. Những đề xuất, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được Sở KH&ĐT tỉnh tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan trả lời cụ thể cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *