(kontumtv.vn) –  Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, sinh động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4.

Sách là nguồn tri thức vô tận, có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, giúp con người hướng đến chân – thiện – mỹ, hình thành nhân cách, phát triển tư duy, trí tuệ. Ngày 21/4 hàng năm được Thủ tướng Chính phủ quyết định là Ngày Sách Việt Nam. Hoạt động này nhằm khuyến khích mọi người tích cực đọc sách, mở rộng kiến thức, nâng cao hiểu biết cho bản thân và giúp ích trong cuộc sống.

Soi noi ngay hoi doc sach lan thu 6.mpg

Một số trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm truyền tải đến các em học sinh, sinh viên ý nghĩa của đọc sách mỗi ngày; qua đó tạo động lực, cảm hứng để các em tiếp thu thêm kiến thức bổ ích từ những trang sách. Tại Trường THCS THSP Lý Tự Trọng, Ngày hội đọc sách lần thứ 6 với chủ đề Sách – Chìa khóa mở cửa tương lai đã thu hút đông đảo sự tham gia hưởng ứng của các em học sinh. Ngày hội đã giới thiệu nhiều tác phẩm tiêu biểu về tấm gương đạo đức của Bác Hồ, cổ tích Việt Nam, các tác phẩm văn học nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Hoạt động này đã tạo nhiều hứng thú và rất bổ ích đối với các em. Em Bùi Trung Hiếu, học sinh nhà trường chia sẻ: “Em hay đọc sách, cuốn sách mà em thích nhất là Dế mèn phiêu lưu ký. Em thích cuốn sách đó bởi vì em cảm giác em giống như là nhân vật dế mèn trong câu chuyện. Sau khi đọc cuốn sách, em học được những bài học hay, biết những việc làm nào là đúng, những việc làm nào là sai, em đã học được là không nên bắt nạt những kẻ yếu thế hơn mình và biết sống chan hòa với mọi người, khi thấy mọi người gặp khó khăn thì phải biết giúp đỡ”.

Ngày hội đọc sách là dịp để chúng ta tôn vinh giá trị của sách, những tác giả, nhà xuất bản, in ấn và người tham gia sưu tầm sách; đồng thời thông qua sự kiện này, các cơ quan chức năng, ngành Giáo dục và Đào tạo làm tốt hơn nữa công tác phát triển hệ thống thư viện, chú trọng đầu tư số lượng và chất lượng sách, đáp ứng tốt nhu cầu của bạn đọc trên địa bàn.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *