(kontumtv.vn) – Năm 2020, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) tích cực phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi tổ chức các đợt hiến máu nhân đạo. Gần đây nhất, Ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra sáng 19/11 đã thu hút sự tham gia của gần 200 tình nguyện viên trên địa bàn.

Chỉ trong buổi sáng, Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Ngọc Hồi đã thu hút gần 200 tình nguyện viên tham gia. Có những tình nguyện viên từng hơn 10 lần hiến máu nhân đạo. Anh A Thị ở làng Đăk Giá 1, xã Đăk Ang phấn khởi nói: “Từ sáng tới giờ, theo quan sát của mình thì trong hội trường đây, không khí rất sôi nổi, thấy ai cũng háo hức hiến máu và đợt hiến máu này, so về số lượng đoàn viên thanh niên so với đợt trước ít hơn một tý nhưng vẫn rất đông”.

Hiến máu tình nguyện
Hiến máu tình nguyện

Có mặt tại Nhà Văn hóa – Thể thao huyện Ngọc Hồi từ sớm, cô giáo Trần Thị Thúy An nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để tham gia hiến máu nhân đạo. Giống như lần hiến máu đầu tiên, ở lần thứ 2 này, tâm trạng của chị khá hồi hộp. Là giáo viên mầm non, cô cố gắng sắp xếp công việc ở trường, tranh thủ thời gian để kịp tham gia hiến máu tình nguyện. Cô An nói: “Mình chỉ góp một ít máu của mình thôi nhưng mong muốn máu của mình sẽ đến được với những người gặp hoàn cảnh khó khăn cần có máu để cứu chữa”.

Với gần 200 đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, người lao động, bà con nhân dân trên địa bàn tham gia hiến máu nhân đạo, Ngày hội hiến máu tình nguyện ở huyện Ngọc Hồi được 180 đơn vị máu, vượt 30 đơn vị so với chỉ tiêu đề ra, cho thấy sức lan tỏa rộng rãi của Ngày hội hiến máu tình nguyện và phong trào hiến máu nhân đạo trong cộng đồng. Ông Hoàng Trọng Lanh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ngọc Hồi cho biết thêm: “Đặc biệt năm nay 3 lần tổ chức hiến máu thì 3 lần người dân tham gia rộng rãi trên địa bàn huyện. Sau khi lấy thì toàn bộ số máu chuyển về Khoa Huyết học của tỉnh để bảo lưu”.

Thống kê của Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Ngọc Hồi, năm 2020, có hơn 500 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo với số lượng khoảng 500 đơn vị máu. Hoạt động ý nghĩa của Ngày hội hiến máu tình nguyện trên địa bàn đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu người bệnh và giảm thiểu nguy cơ thiếu máu trong điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *