(kontumtv.vn) – Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) là đơn vị chủ lực làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trên địa bàn Bắc Tây Nguyên. Thời gian qua Sư đoàn đã làm tốt công tác dân vận. Năm 2018 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã đóng góp gần 11.000 ngày công để giúp nhân dân phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, ổn định đời sống. Với kết quả đạt được trong công tác dân vận, Sư đoàn được Bộ Quốc phòng, Ban Dân vận Trung ương và tỉnh Kon Tum, tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen.  

Xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị, hàng năm Đảng uỷ, chỉ huy Sư đoàn 10 đã ra nghị quyết lãnh đạo đơn vị về công tác dân vận; chủ động phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương nơi đơn vị đóng quân xây dựng kế hoạch, tiến hành khảo sát nắm tình hình địa bàn và tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đến từng thôn, làng ở vùng sâu, vùng xa làm công tác dân vận. Khi cán bộ, chiến sĩ hành quân làm công tác dân vận thì anh em chiến sĩ đều được giáo dục, giao nhiệm vụ cụ thể. Do vậy  tinh thần trách nhiệm và nhận thức về ý nghĩa làm công tác dân vận giúp dân của cán bộ, chiến sĩ được nâng cao.

Chỉ huy Sư đoàn 10 chỉ đạo triển khai công tác dân vận
Chỉ huy Sư đoàn 10 chỉ đạo triển khai công tác dân vận

Tại xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà, 270 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn đã giúp  nhân dân hơn 4.200 ngày công làm gần 3 km đường bê tông giao thông nông thôn.  Với tinh thần không ngại khó khăn, vất vả, sau hơn 2 tuần, cán bộ, chiến sĩ cùng với nhân dân làm hoàn chỉnh 3 tuyến đường ở thôn Tân Lập A, Tân Lập B và thôn Kon Hnông Dốp để nhân dân đi lại thuận tiện. Đại úy Nguyễn Văn Giang, Chính trị viên Đại đội 1 (Tiểu đoàn 14, Sư đoàn 10) nói: “Được cấp ủy, chỉ huy các cấp giao nhiệm vụ cho đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận đợt 1 năm 2018, trên cơ sở nhiệm vụ được giao, chúng tôi tập trung làm đường bê tông, sau khi kết thúc làm đường bê tông chúng tôi làm đường cấp phối và dọn vệ sinh ở một số khu vực được giao và cắt tóc cho các em nhỏ”.

Cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 10 còn đến nhiều địa phương như xã Tân Cảnh, xã Kon Đào của huyện Đắk Tô; xã Ia Chim, xã Hòa Bình và xã Đắk Blà của thành phố Kon Tum; xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk để phối hợp với cấp uỷ, tổ chức đoàn thể địa phương tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bà Nguyễn Thị Tươi, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum nói: “Trong thời gian vừa qua, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28 đã kết nghĩa với thôn Kon Hrinh giúp bà con nhiều chương trình trong công tác dân vận. Qua công tác tuyên truyền, vận động quần chúng như vận động xây dựng nông thôn mới, đã cải thiện rõ rệt nhận thức của bà con. Tỷ lệ hộ nghèo cũng như  tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm xuống”.

Tại xã Ia Chim, thành phố Kon Tum, 350 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 28 đã giúp người dân sửa chữa nhà ở, tu sửa đường giao thông và nhiều công trình phúc lợi khác; tuyên truyền vận động đồng bào không nghe kẻ xấu xúi giục, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc… Từ những việc làm đó đã tạo nên tình đoàn kết gắn bó quân, dân. Ông Nguyễn Xuân Ninh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết: “Trong những năm vừa qua, Trung đoàn 28, Sư đoàn 10 đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các ban ngành, đoàn thể của thành phố Kon Tum, nhất là hành quân dã ngoại, giúp dân phát triển kinh tế – xã hội, nhất là các hoạt động giúp dân làm đường giao thông nông thôn, bê tông hóa các đường hẻm rồi ra quân giúp dân sửa chữa, cải tạo các công trình phúc lợi công cộng như nhà rông văn hóa, cải tạo, nạo vét kênh mương, đường sá, rồi ra quân giúp dân sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách. Các hoạt động của Trung đoàn qua các đợt hành quân dã ngoại đã được đánh giá rất cao của cấp ủy, chính quyền và sự tin yêu của các tầng lớp nhân dân địa phương”.

Với những kết quả đạt được trong công tác vận động quần chúng của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 10 trong năm qua là đáng tự hào, đã làm góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội và giữ vững thế trận quốc phòng trên địa bàn đóng quân.

CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *