(kontumtv.vn) – Sau nhiều lần được các cơ quan, ban ngành, địa phương và bác sĩ đến tận nhà vận động, thuyết phục, cha mẹ của bệnh nhi bỏng xăng ở thôn Đăk Kang Peng (Diên Bình, Đăk Tô, Kon tum) đã cho em nhập viện lại để điều trị. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và dần hồi phục.

Bệnh nhi A Huyên, 9 tuổi được chuyển xuống điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vào ngày 15/05/2019 trong tình trạng sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng. Nguyên nhân vì bệnh nhi bị bỏng nặng nhưng không được chữa trị đủ liệu trình. Bác sĩ Phạm Thanh Việt,  Phó trưởng Khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nói: “Lần đầu bé vào viện thì bỏng tương đối nặng, chẩn đoán là khoảng 75%. Qua quá trình điều trị bé cũng tạm ổn thì lúc đó người nhà lại không hợp tác điều trị tiếp thì lại xin về. Sau thời gian lại quay trở lại tình trạng lại nặng nề hơn, choáng nhiễm trùng, nhiễm độc do bỏng nặng”.

Bệnh nhi A Huyên được tiếp tục điều trị tại BVĐK Kon Tum
Bệnh nhi A Huyên được tiếp tục điều trị tại BVĐK Kon Tum

A Huyên bị bỏng từ cuối tháng 12/2018. Em được các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm tài trợ toàn bộ chi phí điều trị nhưng gia đình nhiều lần từ chối, thậm chí kiên quyết cho em xuất viện, không tiếp tục chữa trị khiến tính mạng của em gặp nguy hiểm. Sau nhiều lần được các cơ quan, ban ngành, địa phương và bác sĩ đến tận nhà vận động, thuyết phục, gia đình mới chấp thuận cho em tiếp tục nhập viện điều trị. Chị Y H’Dlứi, mẹ bệnh nhi A Huyên nói: “Gia đình mình cũng khó khăn. Mình cũng đang có bầu, mình sợ cũng gần đẻ cũng phức tạp gia đình, con cái nữa, con còn đau mình cũng không biết, sợ mình đau không có ai chăm cho con mình đó, con nhỏ ở nhà nữa”.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, được các bác sĩ tận tình cứu chữa, hiện nay, sức khỏe của A Huyên đã ổn định và có dấu hiệu hồi phục tốt. Bác sĩ Phạm Thanh Việt cho biết: “Tình trạng hiện tại của bé tương đối tốt. Bé có thể chơi đùa được, hỏi bé trả lời tương đối tốt. Về tổng trạng hiện tại vẫn còn đang suy yếu nhưng bé đã tự ăn được. Đánh giá hiện tại bé có khả năng điều trị tương đối tốt”.

Ngay sau khi thể trạng của A Huyên ổn định, bệnh viện sẽ tiến hành ca ghép da lần 02 cho bệnh nhi để đảm bảo sức khỏe của bé sau này.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *