(kontumtv.vn) – Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Tấm lòng để yêu thương, chia sẻ, để cho đi, để biết sống là không chỉ cho riêng mình. Điều tuyệt vời là ai cũng có thể cho đi tấm lòng dù là người giàu, người nghèo hay đó là những con người không may mắn bị khuyết tật thân thể. Ông Đoàn Văn Hồng, 53 tuổi, nhà ở thành phố Kon Tum là một người như vậy. Thân thể ông không lành lặn nhưng ông có trái tim tràn đầy yêu thương, luôn tích cực giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn.

Ông Đoàn Văn Hồng sinh năm 1966 tại tỉnh Kon Tum. Lúc còn thanh niên, ông vốn là một chàng trai khỏe mạnh, thích đàn guitar và hát rất hay. Nhưng chẳng may tai họa ập xuống, năm 18 tuổi, sau ca mổ u gây biến chứng rút dây thần kinh cột sống, cậu thanh niên Đoàn Văn Hồng từ một người lành lặn trở thành khuyết tật. Trước thử thách nghiệt ngã của cuộc đời, Đoàn Văn Hồng không buông xuôi mà nỗ lực vượt qua tất cả. Để tự nuôi sống bản thân, không phiền hà đến người trong gia đình, ông mở lớp dạy đàn guitar, nhận sửa đồng hồ; thời gian rảnh rỗi ông làm thuê kiếm thêm thu nhập. Không nề hà khó khăn, hễ việc đến tay, ông đều làm với tất cả tinh thần và sức lực của mình. Ông Hồng chia sẻ: “Người bình thường hay người khuyết tật nói chung phải làm hết. Có người không bệnh tật không chịu làm họ cũng đói, đừng nói chi là người khuyết tật. Người khuyết tật theo mình cố gắng làm theo khả năng của mình. Tức là cái nghề đó nó phù hợp với mình, phấn đấu, quyết tâm làm thành công. Bất cứ việc gì, quyết tâm sẽ thành công, cố gắng vươn lên bằng chính bản thân mình”.

Ông Đoàn Văn Hồng chia sẻ về việc làm từ thiện
Ông Đoàn Văn Hồng chia sẻ về việc làm từ thiện

05 năm trở lại đây, bằng số vốn tích góp được, ông Hồng cùng vợ mở một quán cà phê nhỏ ở đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Kon Tum. Quán cà phê tuy không rộng nhưng được thiết kế hẳn một sân khấu để mọi người đến đây đàn hát cho nhau nghe và cũng là cách để chủ quán thỏa niềm đam mê âm nhạc của mình. Ông Hồng nói: “Âm nhạc thì nó rất hay. Thí dụ mệt mỏi, mình làm mình mệt mình hát một bài thì con người sảng khoái liền, cho nên âm nhạc nó giảm stress con người rất là hay”.

Với mong muốn lan tỏa yêu thương đến mọi người, năm 2015, ông Hồng cùng 20 khách quen của quán thành lập nhóm thiện nguyện Guitar 5. Đều đặn hàng tháng, nhóm tổ chức Đêm nhạc từ thiện. Số tiền thu được từ buổi biểu diễn ông dành hết cho hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Hiện nhóm đang nhận nuôi dưỡng 6 cụ già neo đơn, hỗ trợ hàng tháng mỗi cụ 300 ngàn đồng. Ông Hồng cho biết: “Hội thiện nguyện mình đang nuôi tất cả là 6 hộ. Hồi trước thì làm được nhiều hơn nhưng bữa nay anh em cũng khó khăn nên cũng giảm bớt. Hay nhất là anh em cùng nhau góp, gọi là tấm lòng nhân ái của mỗi người, rất là hay”.

Ở tuổi 53, ông Đoàn Văn Hồng vẫn say mê cất cao lời ca, tiếng hát. Mỗi một việc làm của ông đều mang ý nghĩa là làm đẹp cho đời. Dù là người khuyết tật, tấm lòng và nghị lực của ông vẫn tỏa sáng lấp lánh.

Thu Trang – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *