(kontumtv.vn)- Đại hội Đảng bộ huyện Kon Rẫy lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 chính thức diễn ra từ ngày 4 – 5/8. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ được nhân dân kỳ vọng, gửi gắm niềm tin sẽ xây dựng những chỉ tiêu phù hợp, lãnh đạo địa phương phát triển trong 05 năm tiếp theo.

Trong 05 năm qua, từ những chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, bà con vùng DTTS huyện Kon Rẫy đã và đang có sự thay đổi rõ rệt về tập quán sản xuất, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mang lại giá trị kinh tế, nâng cao đời sống. Trong thời gian đến, người dân đều mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm, ưu đãi, giúp bà con vùng DTTS tăng nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống. Ông A Bliên, (thôn Trang Nó Kon Blo, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy) nói: “Mong muốn là Nhà nước đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và phát triển về trồng mì, bời lời, trồng cà phê, đó là phù hợp nhất trên địa bàn. Thứ 2 là Nhà nước đầu tư cho vay vốn để phát triển, xây dựng nhà cửa và nuôi bò, nuôi trâu”.

Nhân dân gửi gắm nhiều tâm tư, kỳ vọng trước thềm Đại hội Đảng
Nhân dân gửi gắm nhiều tâm tư, kỳ vọng trước thềm Đại hội Đảng

Không dừng lại ở việc tạo ra những mặt hàng nông sản năng suất có giá trị kinh tế cao, nhiều đảng viên trên địa bàn kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, huyện sẽ hình thành các chuỗi liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm người nông dân làm ra, góp phần nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập bền vững cho người dân. Anh Dương Quốc Khánh, đảng viên Chi bộ thôn Đăk Jri, xã Đăk Tơ Re) đề nghị: “Muốn gửi gắm đến cán bộ cấp lãnh đạo từ cấp huyện lên cấp tỉnh, đưa vào những nghị quyết thiết thực với nhân dân. Thứ nhất là tạo mọi điều kiện để cho bà con được tiếp cận những nguồn vốn, giá vay ưu đãi để phát triển sản xuất. Thứ hai làm muốn Đảng bộ các cấp đưa vào những nghị quyết để bao tiêu sản phẩm nông nghiệp của bà con, có đầu ra ổn định”.

Bên cạnh đó, người dân đề nghị huyện tiếp tục quan tâm tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, công trình dân sinh phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất, đảm bảo phát triển kinh tế, an sinh xã hội, nhất là tại các vùng đặc biệt khó khăn. Ông A Câu, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Kôi kiến nghị; “Mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa, cũng có một số thôn hiện nay còn khó khăn, một số thôn đường qua lại vẫn chưa có, chỉ có là cầu treo dân sinh. Một số thôn cũng chưa có đường đi ra khu sản xuất, mong Đảng và Nhà nước quan tâm hơn nữa đến những vấn đề này”.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Kon Rẫy đã hoàn thiện công tác chuẩn bị để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công. Mong rằng tại Đại hội, các đại biểu sẽ thảo luận đề ra Nghị quyết, mục tiêu phù hợp, đáp ứng những tâm tư, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tiếp tục đưa huyện ngày càng phát triển.

                             Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *