(kontumtv.vn) –  Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về thủy lợi nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, đảm bảo an toàn công trình; gắn với tập trung chỉ đạo kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chủ động thực hiện các quy định về quản lý an toàn đập nước, hồ chứa. Đó là một trong số nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum đối với các sở, ngành, địa phương, đơn vị; nhằm chủ động đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa, lũ năm 2019.

TANG CUONG DAM BAO AN TOAN CONG TRINH THUY LOI TRONG MUA MUA LU NAM 2019

Toàn tỉnh hiện có gần 500 công trình thủy lợi, phục vụ tưới lúa nước và cây công nghiệp. Nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chỉ đạo của UBND tỉnh về đảm bảo an toàn công trình trong mùa mưa, lũ , UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các công trình thủy lợi tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị khai thác công trình thủy lợi rà soát, củng cố lực lượng thường xuyên theo dõi, kiểm tra công trình trước, trong và sau mùa mưa lũ nhằm phát hiện sớm nguy cơ mất an toàn để kịp thời xử lý; nâng cao năng lực cánh báo, dự đoán khí tượng thủy văn và áp dụng công nghệ tiên tiến hỗ trợ điều tiết hồ chứa phục vụ vận hành an toàn hồ đập, vùng hạ du.

Các đập nước, hồ chứa có cửa van điều tiết lũ cần được quan trắc 04 lần/ ngày và được tính toán các thông số kỹ thuật để chủ động vận hành hồ chứa chống lũ  an toàn. Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm tra, đôn đốc  các chủ đầu tư có công trình đang thi công, đảm bảo tiến độ vượt lũ, chống lũ an toàn; nhất là đối với các hồ chứa được hỗ trợ xử lý cấp bách do bão, lũ năm 2017 gây ra…

Nghĩa Hà – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *