(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn tỉnh.

Diệt lăng quăng phòng chóng dịch sốt xuất huyết
Diệt lăng quăng phòng chóng dịch sốt xuất huyết

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai xây dựng kế hoạch và tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết Dengue lần thứ 10 vào ngày 15/6/2020; thực hiện lồng ghép các hoạt động phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và không được lơ là, chủ quan, không để tình trạng “dịch chồng dịch”.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền gắn với triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như huy động các ban, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội tích cực tham gia triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường – diệt lăng quăng. UBND chỉ đạo các địa phương hỗ trợ kinh phí để mua hóa chất, chi phí phun hóa chất cho các trung tâm Y tế, trạm Y tế để triển khai kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như xử lý ổ dịch tại các địa phương.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *