(kontumtv.vn) – Từ ngày 7/8 đến  14/9, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum phối hợp với Công ty Cổ phần Pro Phương Nam mở các khóa tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng, cán bộ cơ sở thuộc Chương trình 135.

tap huan nang cao

Đợt tập huấn có 12 lớp học, với sự tham gia của 700 học viên là cán bộ cơ sở, ban giám sát cộng đồng, cộng tác viên giảm nghèo, người có uy tín trong cộng đồng…tại 54 xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, thôn đặc biệt khó khăn thuộc diện đầu tư Chương trình 135 giai đoạn 2017 – 2020.

Trong thời gian tập huấn, học viên đã nghe các báo cáo viên phổ biến các nội dung: Kỹ năng phát triển cộng đồng, tăng cường sự tham gia của cộng đồng, người nghèo, phụ nữ trong lập kế hoạch, tổ chức thực hiện các chương trình; bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý phát triển sản xuất… Đồng thời, các học viên còn được tham quan mô hình sản xuất điển hình tại thôn Plei Sar, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum.

Đợt tập huấn nhằm trang bị, bổ sung những kiến thức cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ xã về cơ chế đặc thù trong quản lý đầu tư xây dựng đối với các dự án thuộc Chương trình 135. Bên cạnh đó, giúp cho đội ngũ cán bộ thôn có thêm kinh nghiệm quản lý cộng đồng, đưa các chính sách dân tộc đi vào cuộc sống.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *