(kontumtv.vn) – Sáng 31/10, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên tỉnh Kon Tum phối hợp với Huyện Đoàn Kon Plông tổ chức lớp tập huấn nghề nghiệp việc làm, xuất khẩu lao động cho cán bộ Đoàn các cấp và đoàn viên thanh niên của huyện.

TAP HUAN NGHIEP VU VIEC LAM, XUAT KHAU LAO DONG

Tham gia tập huấn, các học viên được tư vấn, hướng dẫn những kỹ năng cần thiết cho người đi xuất khẩu lao động như các nguyên tắc vàng khi tham gia xuất khẩu lao động; phương pháp quản lý tài chính hiệu quả. Bên cạnh đó, các học viên còn được thông tin về chính sách vay vốn ủy thác thông qua các tổ chức chính trị xã hội như những vấn đề chung về cho vay ủy thác, nội dung cụ thể về cho vay ủy thác, một số nội dung tổ chức hội, đoàn thể cần hiểu đúng về quy chế tổ chức và hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn; triển khai các quyết định,  thông tư, hướng dẫn của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan quy định chi tiết về chính sách cho vay ưu đãi lãi suất theo chương trình hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a.

Lớp tập huấn giúp cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên các cấp trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức về nghề nghiệp, việc làm; tăng cường trách nhiệm của Đoàn Thanh niên trong thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng thời phát huy vai trò tiên phong của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. 

CTV Mỹ Hòa – Phan Hoàng

                                                                        

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *