(kontumtv.vn) – Chiều 12/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum phối hợp với Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn và các đơn vị liên quan tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền về biển, đảo cho cán bộ, công chức, báo cáo viên, tuyên truyền viên, giáo viên thuộc thành phố Kon Tum và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum.

TAP HUAN VE CONG TAC TUYEN TRUYEN BIEN DAO

Tại chương trình tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo, hơn 300 đại biểu đã được nghe báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề liên quan đến tình hình Biển Đông, chủ trương, đối sách của Đảng và Nhà nước ta. Trong đó có các nội dung về Biển Đông Việt Nam quá trình nhận thức và khai chiếm; Thư tịch và bản đồ cổ nước ngoài chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; mối nguy hại của yêu sách “Đường lưỡi bò” phi lý của Trung Quốc trên Biển Đông; phạm vi và chế độ pháp lý các vùng biển Việt Nam; vị trí, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp phát triển và bảo vệ chủ quyền.

Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu đã lĩnh hội đầy đủ những thông tin về biển, đảo để làm tốt công tác tuyên truyền tại địa phương và đơn vị công tác. Xác định công tác tuyên truyền biển, đảo là nhiệm vụ quan trọng không chỉ của cơ quan báo chí truyền thông, mà đây còn là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Qua đó, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đồng thời, bác bỏ những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc trên Biển Đông.

Nguyễn Thu – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *