(kontumtv.vn) – Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Kon Tum phối hợp với Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh tổ chức chương trình Vui Tết Thiếu nhi cho các em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm. Những hoạt động ý nghĩa giúp các em thêm phấn khởi, tự tin hòa nhập với cộng đồng.

Tết Thiếu nhi năm nay là dịp đặc biệt đối với cậu bé 14 tuổi A Văn. Vì đây là lần đầu tiên em đệm đàn ghi ta cho một người khác thể hiện bài hát. Run lắm nhưng vượt qua nỗi sợ, A Văn biểu diễn thành công. Nghe em đàn, khán giả chẳng thể ngồi yên, cứ vỗ tay mãi.

Cũng như A Văn, cô bé Y Đầm, 17 tuổi tham gia biểu diễn tiết mục múa cùng các bạn ở Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Kon Tum. Bài múa của nhóm Y Đầm nhận được sự cổ vũ, hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả. Những khán giả ở đây, có bạn mồ côi cha mẹ từ lúc sinh ra, có bạn khuyết tật bẩm sinh, cũng có bạn chưa bao giờ được đón Tết cùng gia đình, nhưng hôm nay, nỗi buồn tạm gác lại nhường chỗ nụ cười rạng rỡ trên môi. Y Đầm xúc động nói: “Dịp Tết Thiếu nhi mỗi năm, bọn con đều tập văn nghệ để cho ngày nào cũng vui vẻ và sôi nổi hơn ạ. Trong quá trình tập luyện, bọn con đã bỏ rất nhiều công sức để tập luyện cho nó đều đặn và lưu loát hơn. Đây cũng là những hoạt động giải trí để giải tỏa căng thẳng sau tiết học và gắn bó với nhau nhiều hơn”.

TET THIEU NHI VOI TRE EM CO HOAN CANH DAC BIET

Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Kon Tum hiện nhận chăm sóc, nuôi dưỡng 130 em có hoàn cảnh đặc biệt; trong đó, 80 em là trẻ mồ côi và 50 trẻ khuyết tật. Dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay, Trung tâm phối hợp với Khoa Công tác Xã hội, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tổ chức chương trình Vui Tết Thiếu nhi cho các em. Đây đều là những hoạt động bổ ích giúp các em có thêm niềm vui và tự tin hơn trong cuộc sống. Anh Lâm Quốc Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Kon Tum cho biết: “Các cháu đa số là người dân tộc thiểu số, về Trung tâm là thiếu thốn tình cảm, vật chất. Từ đó, Trung tâm xác định cái quan trọng là gắn kết và kết nối với cộng đồng làm sao tổ chức nhiều hoạt động để cho các cháu tham gia nhiều hoạt động ngoài cộng đồng để lan tỏa, gắn kết được nhiều hoạt động nhằm giúp các cháu tự tin hơn và hòa nhập hơn với cộng đồng”.

Gần 10 tiết mục văn nghệ bao gồm nhảy hiện đại, hát và múa được biểu diễn trong chương trình Vui Tết Thiếu nhi tại Trung tâm. Các tiết mục mang thông điệp yêu đời, yêu cuộc sống, yêu con người với sự tham gia thể hiện của các em có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm và sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum. Bạn Y Diệu, sinh viên Khoa Công tác xã hội của trường hào hứng nói: “Lớp em đã chuẩn bị 1 tiết mục biểu diễn thời trang với chủ đề bảo vệ môi trường và chúng em đã thiết kế được 8 bộ trang phục, chuẩn bị 4 tiết mục văn nghệ, 2 tiết mục nhảy, 2 tiết mục hát. Ngoài ra, chúng em còn chuẩn bị 1 số trò chơi để tạo không khí vui vẻ cho các em. Thực sự cùng tham gia như thế này em cảm thấy bản thân mình được trải nghiệm, được học tập thêm các kỹ năng và được giúp đỡ, chia sẻ với các em có hoàn cảnh khó khăn. Em mong là các em tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh sẽ có một ngày Quốc tế Thiếu nhi thật là vui vẻ và ý nghĩa”.

Để Tết Thiếu nhi thêm phần ý nghĩa, Khoa Công tác Xã hội, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đã vận động hơn 100 suất ăn tổ chức cho các em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm. Nụ cười, niềm vui của các em thiếu nhi ở đây chính là động lực để người làm công tác xã hội thêm nỗ lực, cố gắng.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *