(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Tuổi trẻ Kon Tum tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và phương châm “Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một hoạt động tình nguyện chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới  Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 – 2020”, chiến dịch Mùa hè xanh năm 2015 đã được các đoàn viên thanh niên tỉnh Kon Tum tích cực tham gia thực hiện bằng những công việc cụ thể, để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân nơi các bạn tham gia tình nguyện.

Tham gia chiến dịch Mùa hè xanh năm 2015 tại xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy có trên 40 bạn đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Trường Cao đẳng sư phạm Kon Tum. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, qua hơn 10 ngày tham gia, lực lượng thanh niên tình nguyện đã phối hợp với thanh niên tại xã thực hiện bê tông 85 m đường liên thôn, 400 m mương thoát nước, sửa chữa 01 một cầu treo dân sinh, sửa chữa hàng rào, làm vườn rau cho các em học sinh bán trú tại Trường Phổ thông bán trú xã Đắk Kôi… Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn phối hợp với Đoàn xã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ cho các em học sinh trên địa bàn xã. Bạn Lê Thanh Điền, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum chia sẻ: “ Được tham gia hoạt động tình nguyện hè là một vinh dự lớn đối với chúng tôi. Khi lên đây chúng tôi được sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như các cấp, chúng tôi tạo được sự gắn kết, lôi cuốn được các em học sinh, thiếu niên tham gia các hoạt động xã hội”.

Thanh niên tình nguyện tuyên truyền pháp luật cho người dân
Thanh niên tình nguyện tuyên truyền pháp luật cho nhân dân địa phương

“Chúng tôi lên đây có tổ chức các chương trình tuyên truyền pháp luật cho bà con. Trong đó có tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông, pháp luật hình sự, Luật Hôn nhân gia đình… để cho bà con nâng cao nhận thức và để chấp hành tốt về pháp luật của Nhà nước”. Thiếu úy Trần Khánh Duy, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum cho biết.

Chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện gắn với hành quân xây dựng cơ sở năm 2015 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 30/7,  tại xã Ngọc Yêu (huyện Tu Mơ Rông),  xã Sa Nghĩa (huyện Sa Thầy), xã Ia Dom (huyện Ia H’Đrai), xã Đăk Kôi và Đăk Tơ Re (huyện Kon Rẫy). Tham gia chiến dịch có gần 300 đoàn viên thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh và Trường Đại học Tây Nguyên. Ngoài việc huy động lực lượng đoàn viên thanh niên cấp tỉnh tham gia các phần việc tại 5 xã khó khăn này, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Huyện Đoàn, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai các hoạt động tình nguyện tại địa phương. Chị Phan Thị Thủy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Các hoạt động tình nguyện năm nay phải nói là đặc biệt, bởi nó gắn với vấn đề tổ chức Đoàn, tổ chức các hoạt động tình nguyện để chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Năm nay chúng tôi cũng xác định các công tình chủ yếu tập trung vào xây dựng nông thôn mới, chẳng hạn như tập trung bê tông hóa các đường nông thôn. Thứ hai là tập trung vào công tác an sinh xã hội, bao gồm khám chữa bệnh cho nhân dân, thăm hỏi các gia đình chính sách”.

Qua hơn 10 ngày tham gia, các đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương đã chung tay, góp sức thực hiện hơn 1 km đường bê tông nông thôn, sửa chữa 2 cầu treo, nạo vét hơn 3,5 km kênh mương, trồng 400 cây xanh, thăm và tặng hơn 200 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc cho 300 người dân; tuyên truyền về tác hại, cách phòng ngừa bệnh tay chân miệng cho trẻ em, cách phân biệt về nấm độc và nấm không độc, cách ăn ở hợp vệ sinh. Ông Nguyễn Tấn Vũ, Chủ tịch UBND xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy ghi nhận: “Lực lượng thanh niên tình nguyện năm nay hết sức nhiệt tình, cùng với nhân dân trên địa bàn xã phối hợp thực hiện chiến dịch, đến thời điểm hiện nay qua đánh giá của chính quyền địa phương là kết quả đạt hết sức tốt”.

Những công trình, phần việc của các đoàn viên thanh niên tình nguyện thực hiện trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2015 mang nhiều ý nghĩa thiết thực, phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đặc biệt là các xã vùng đồng bào DTTS còn nhiều khó khăn. Mặt khác, thông qua phong trào tình nguyện đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay trong việc tham gia xây dựng quê hương, đất nước.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *