(kontumtv.vn) – Tuy đã nhiều lần tổ chức ra quân, nhưng năm nay, với cách làm cương quyết, xử lý gọn, triệt để từng trường hợp, từng tuyến đường, thành phố Kon Tum đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao trong việc lập lại trật tự, văn minh đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trên địa bàn, góp phần xây dựng thành phố Kon Tum văn minh, thân thiện.

Rút kinh nghiệm từ những đợt ra quân trước cũng như cách tổ chức thực hiện tại một số thành phố lớn  trong cả nước thời gian gần đây, triển khai kế hoạch ra quân lập lại trật tự, văn minh đô thị, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông năm nay, thành phố Kon Tum đã đề ra 4 bước căn bản để giải quyết dứt điểm tồn tại và duy trì bền vững kết quả đạt được. Trên cơ sở đó các phường chủ động kế hoạch đồng loạt thực hiện và bước đầu đã tạo nhiều chuyển biến. Ông Nguyễn Đức Ngọ, Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung nói: “UBND phường tuyên truyền, vận động hàng ngày trên loa truyền thanh di động của phường; đã ra thông báo gửi tới 19 thôn, tổ dân phố vận động, nhắc nhở các hộ lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè và xây dựng kế hoạch ra quân đồng loạt. Từ ngày 9 đến ngày 20, UBND phường cho vận động, tuyên truyền tháo gỡ những hộ lấn chiếm vi phạm. Sau ngày 20, UBND phường ra quân đồng loạt, có các ban, ngành, đoàn thể của phường phối hợp thực hiện. Nếu những nhà nào không thực hiện tháo gỡ theo thông báo thì UBND phường tiến hành lập biên bản tháo gỡ các hạng mục đã vi phạm”.

TP. Kon Tum kiên quyết lập lại trật tự
TP. Kon Tum kiên quyết lập lại trật tự đô thị

Với cách làm cương quyết, đồng bộ, xử lý dứt điểm từng trường hợp, từng tuyến phố, đợt ra quân năm nay của thành phố Kon Tum đã nhận được sự đồng thuận của người dân. Nhiều tuyến “đường đã thông, lề đã thoáng”.

Sau khi được tuyên truyền, xử lý, một số hộ dân buôn bán trong khu vực chợ Trần Phú đã vào buôn bán trong chợ, một số dọn vào sát phần vỉa hè cho phép, không còn tình trạng chiếm hết vỉa hè và tràn ra đường  như trước.

Sau 1 tuần ra quân cưỡng chế các trường hợp vi phạm, đến nay, nhiều hộ dân đã tự ý chấp hành, thu dọn hàng hóa, bảng biển, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp chưa chấp hành. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, lắp đặt bảng hiệu quảng cáo, lắp dựng mái che; đổ, để vật liệu xây dựng; dừng, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định vẫn còn nhiều trên các tuyến đường, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Song song với tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, UBND thành phố đã có kế hoạch bố trí, sắp xếp nơi buôn bán cho những người bán hàng rong để ổn định cuộc sống. Ông Nguyễn Xuân Ninh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết: “ Để lập lại trật tự đô thị bền vững hơn, thành phố đã chỉ đạo cho các cơ quan chuyên môn cũng như UBND các xã, phường sẽ đề xuất một số tuyến đường có vỉa hè độ rộng trên 3 m thì sẽ lập danh mục đề xuất với UBND tỉnh cũng như các ngành chức năng của tỉnh xem xét để cho kinh doanh buôn bán trên vỉa hè. Tuy nhiên cũng phải đảm bảo chừa lối đi cho người đi bộ; đồng thời là đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị”.

Xây dựng đô thị văn minh, trật tự, đảm bảo an toàn giao thông là mong muốn của mọi người và mang lại lợi ích cho toàn xã hội. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương và các ngành chức năng, mỗi người dân cần nêu cao ý thức tự giác thực hiện, chung sức xây dựng thành phố Kon Tum văn minh, sạch đẹp, an toàn.

Quang Mẫn – Đức Thắng  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *