(kontumtv.vn) – Thực hiện nghiêm biện pháp cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú nhằm phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Kon Tum phân công thành viên Ban Chỉ đạo, Tiểu ban Giám sát tiến hành kiểm tra, giám sát các trường hợp cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

THANH PHO KON TUM TANG CUONG KIEM TRA, GIAM SAT CAC TRUONG HOP CACH LY TAI NHA

Theo quy định của Bộ Y tế, người cách ly ở nhà, nơi lưu trú là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định, người tiếp xúc gần với các trường hợp thuộc diện cách ly tập trung đang có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2. Ngoài ra, còn có các đối tượng ngoại tỉnh về tỉnh Kon Tum từ 0 giờ ngày 01/4/2020; đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam cư trú tại tỉnh Kon Tum từ ngày 08/3/2020 và đối tượng tiếp xúc gần với các trường hợp có tiếp xúc gần ổ dịch của Bệnh viện Bạch Mai. Theo đó, thành phố Kon Tum đã tiến hành nắm bắt số liệu và xác định có 325 trường hợp thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà.

Qua kiểm tra, giám sát các trường hợp cách ly tại nhà đều thực hiện và chấp hành nghiêm túc các nội dung quy định như thực hiện vệ sinh cá nhân thường xuyên, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn; hạn chế tiếp xúc, không ăn uống, sinh hoạt, sử dụng chung đồ dùng với người khác. Hàng ngày, người cách ly được cán bộ y tế theo dõi tình trạng sức khỏe, đo nhiệt độ ít nhất 2 lần.

Đến nay, tình trạng sức khỏe của các trường hợp cách ly tại nhà trên địa bàn thành phố đều bình thường, không có triệu chứng của bệnh Covid-19.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *