(kontumtv.vn) – Trong thời gian qua, UBND thành phố Kon Tum chú trọng chỉ đạo các địa phương thường xuyên tổ chức ra quân diệt trừ cây mai dương. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của loài cây này rất mạnh mẽ đang tiếp tục xâm lấn diện tích canh tác của người dân, ảnh hưởng đến đa dạng sinh học, môi trường sinh thái trên địa bàn.

UBND thành phố Kon Tum họp chỉ đạo diệt trừ cây mai dương
UBND thành phố Kon Tum họp chỉ đạo diệt trừ cây mai dương

Để diệt trừ loại cây này, các địa phương tiếp tục huy động lực lượng, tổ chức ra quân đồng loạt, tiến hành chặt sát gốc, đào rễ, phơi khô đem đi đốt, nhổ cây con khi còn nhỏ là những biện pháp hữu hiệu nhất. Thành phố chỉ đạo các địa phương tổ chức thực hiện trong 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 từ tháng 9 đến tháng 12/2020, tập trung ngăn chặn sự phát triển và diệt trừ cây mai dương dọc các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã, liên thôn, các vùng canh tác nông nghiệp, xung quanh các trường học, cơ quan, đơn vị trên địa bàn và các khu vực khác không bị ngập nước; giai đoạn 2 từ tháng 01 đến tháng 03/2021, tập trung vào diện tích ven sông, suối, vùng thấp bị ngập nước vào mùa mưa; giai đoạn 3 từ tháng 04 đến tháng 8/2021, tiếp tục tổ chức diệt trừ trên phần diện tích còn sót lại và cây con mới phát triển.

UBND thành phố đề nghị, chính quyền địa phương phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, công chức, hội viên và nhân dân trên địa bàn hiểu rõ những tác hại và các biện pháp ngăn ngừa, diệt trừ cây mai dương; khuyến khích chủ sở hữu đất chủ động ngăn chặn và diệt trừ trên diện tích canh tác không để loại cây này phát triển và lây lan diện rộng.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *