(kontumtv.vn) – Sáng 22/10, tại Trường Tiểu học Ngô Quyền, UBND thành phố Kon Tum đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2014 với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em.

Diễn đàn trẻ em năm 2014-TP Kon Tum
Diễn đàn trẻ em năm 2014 – TP Kon Tum

Tham gia diễn đàn có 70 trẻ em tiêu biểu đến từ 21 xã, phường, đại diện cho hơn 50.000 trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn thành phố Kon Tum. Tại đây, các em được chia làm 6 nhóm thảo luận, thi vẽ tranh tập thể xoay quanh chủ đề quyền và bổn phận của trẻ em. Đặc biệt, các em đã được giao lưu, trao đổi thẳng thắn, cởi mở với đại diện lãnh đạo thành phố về những thắc mắc, mong muốn của lứa tuổi học sinh để được giải đáp, trả lời. Nhiều nguyện vọng, ý kiến thiết thực được nêu ra như muốn có nhiều sân chơi hơn nữa, học sinh phải làm gì khi trong lớp có bạn nghiện trò chơi điện tử, phải nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn, vắng học không lí do, mất thẻ BHYT…Tất cả những thắc mắc của các em đã được lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của thành phố trả lời, tư vấn tận tình. Qua đây, giúp các em hiểu được quyền và bổn phận của mình, đồng thời giúp các bậc cha mẹ, nhà trường và các ban, ngành, đoàn thể nâng cao nhận thức, trách nhiệm, cùng chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm mục đích để tất cả các em được sống, học tập, vui chơi trong một môi trường an toàn, lành mạnh.

Nhân dịp này, thành phố đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 đơn vị xã, phường đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em năm 2013. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và thành phố trao 39 suất học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

                                                                                         CTV Đỗ Yến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *