(kontumtv.vn) – Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 thành phố Kon Tum tổ chức họp cho ý kiến về kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, hiện nay thành phố Kon Tum có một số người đi từ vùng dịch về đang được cách ly y tế. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid – 19 thành phố xây dựng 2 kịch bản để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

thanh phjo kon tum xay dung phuoing an

Tình huống giả định theo phương án 1, có 1 bệnh nhân đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai về thành phố Kon Tum ngày 25/3 thì phát hiện có các triệu chứng mệt, sốt, ho, đau họng tức ngực, sau khi lấy thông tin, đối tượng được chuyển tới khu cách ly của Bệnh viện Y học cổ truyền. Tình huống giả định thứ 2, có 1 ca mắc Covid – 19 lây truyền qua 2 khách nước ngoài ở tại khách sạn phường Quyết Thắng. 2 người khách này được xét nghiệm dương tính với SARD-CoV-2. Tại khách sạn có 1 nhân viên làm việc tiếp xúc gần với 2 khách nước ngoài được đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

Từ 2 tình huống giả định, thành phố Kon Tum xây dựng 2 phương án ứng phó. Tại buổi họp, các đại biểu tham dự phân tích các tình huống có thể xảy ra, cách xử lý tình huống khi có ca dịch trên địa bàn; đóng góp nhiều ý kiến trong việc tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ đối với các đối tượng tiếp xúc gần với ca bệnh, nguồn lực, kinh phí thực hiện. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 thành phố đề nghị các cơ quan, ban, ngành nhanh chóng xây dựng kế hoạch chi tiết trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao để tiếp tục hoàn thiện phương án đáp ứng cho các tình huống.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *