(kontumtv.vn) – Sáng 11/12, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để triển khai các dự án đầu tư và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp trên địa bàn thành phố Kon Tum tổ chức họp kiện toàn Ban Chỉ đạo và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

THANH UY KON TUM CHI DAO KIEM TRA

Tại cuộc họp đã thống nhất quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với Trưởng Ban, các Phó Ban, các thành viên và tổ  giúp việc của Ban Chỉ đạo. Đồng thời, xác định rõ đối với các vụ việc có đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài trên địa bàn như tại các xã Ia Chim, Ngok Bay, phường Ngô Mây, Cụm Công nghiệp Hòa Bình… Ban Chỉ đạo sẽ trực tiếp chỉ đạo các cấp ngành thành phố, địa phương có dự án nhanh chóng giải quyết. Đồng thời Ban Chỉ đạo tiếp tục phối hợp Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra, giải quyết việc cấp đất cho các hộ dân tại thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây và tuyến đường số 1, số 2 tại xã Đắk Cấm.

Trên cơ sở phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, Thành ủy Kon Tum đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp, sát với tình hình thực tiễn của mỗi địa phương; chủ động giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư các dự án trên địa bàn đảm bảo tính công khai, dân chủ, minh bạch, đúng quy định của pháp luật và quyền lợi người dân bị ảnh hưởng các dự án;  giải quyết và hạn chế phát sinh đơn thư khiếu nại tố cáo xảy ra trên địa bàn.

                                                                 CTV Trọng Nghĩa  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *