(kontumtv.vn) – Vượt lên những khó khăn, vất vả, thậm chí là nguy hiểm của nghề Y, các y, bác sĩ từng ngày chiến đấu với bệnh tật để giành lại sự sống và sức khỏe cho nhân dân. Trong “cuộc chiến không tiếng súng” ấy, có máu, nước mắt và cả những sự hy sinh thầm lặng. Dẫu vậy, họ – các y, bác sĩ vẫn sống và làm việc hết mình bởi “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Điều trị nội trú tại Khoa Nội Tim mạch – Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đến nay tròn một tháng, ông Nguyễn Đức Hùng (63 tuổi, tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) thấy sức khỏe đã dần ổn định. Ông Hùng không giấu được niềm vui khi vừa vượt qua cơn sinh tử: “Tôi bị tắc nghẽn phổi mãn tính rồi suy tim. Vô đây nhờ sự nhiệt tình của các y bác sĩ tận tình chăm sóc, cứu chữa chứ không tối mồng 1 tôi đã ra đi rồi. Tắc thở hết và đưa lên tầng 4. Giờ bệnh tình đã thuyên giảm. Các y bác sĩ ở đây rất tận tình, chăm sóc từng bệnh nhân. Điều đó thì bệnh nhân không bao giờ quên”.

Chăm sóc bệnh nhân tại khoa
Chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Nội Tim mạch-Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Nội Tim mạch – Lão khoa luôn là một trong những khoa tập trung đông bệnh nhân đến khám và điều trị. Điều này tạo áp lực không nhỏ cho các thầy thuốc của khoa. Mỗi ngày, cùng với 180 – 200 lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú, Khoa cũng thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân nội trú với số giường bệnh vượt chỉ tiêu từ 5 – 10 giường. Dù chịu áp lực lớn về thời gian, phải chạy đua với bệnh tật để cứu sống bệnh nhân nhưng 8 bác sĩ, 17 điều dưỡng của Khoa luôn nỗ lực hết mình trong công việc. Ths.Bs Phạm Minh, Trưởng Khoa Nội Tim mạch – Lão khoa cho biết: “Khoa luôn nỗ lực phấn đấu hết sức, đặc biệt là vấn đề về đón tiếp, làm sao cho bệnh nhân hài lòng, giảm bớt thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Tiếp đến thì vấn đề điều trị, khi bệnh nhân đã nằm tại Khoa rồi thì đội ngũ y, bác sĩ ân cần chăm sóc, giải thích cặn kẽ tình hình bệnh, phối hợp với các khoa để cho bệnh nhân được phác đồ điều trị chuẩn nhất và tốt nhất trong điều kiện có thể”.

2019 là năm bứt phá của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum trong thực hiện đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu như điều trị bướu cổ bằng sóng cao tần, đo cộng hưởng từ 1.5 Tesla, điều trị giãn tĩnh mạch bằng laser, nội soi khớp gối, phẫu thuật PHACO,… Thống kê đến cuối năm 2019, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện đạt gần 250 ngàn lượt; trong đó, điều trị ngoại trú gần 210 ngàn lượt, điều trị nội trú trên 38 ngàn lượt, đạt 110%.

Nêu cao tinh thần y đức “Thầy thuốc như mẹ hiền”, cùng với khám, điều trị bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể tổ chức chương trình thiện nguyện, hỗ trợ những suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Bác sĩ Chuyên khoa II Võ Văn Thanh, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói: “Trách nhiệm trong công tác chia sẻ đối với người bệnh là rất quan trọng. Vì vậy ngoài chất lượng chuyên môn tạo niềm tin cho người bệnh, Bệnh viện đặc biệt chú trọng những đối tượng khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa đến đây thì Bệnh viện tổ chức suất ăn miễn phí hàng ngày hàng trăm suất cho người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân đi nuôi để an tâm tại Bệnh viện. Bên cạnh đó cũng gặp những trường hợp khó khăn không đủ chi phí điều trị, Bệnh viện đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đến chia sẻ, hỗ trợ kinh phí điều trị kịp thời”.

Khó có thể kể hết sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh của các y, bác sĩ. Trong trận chiến với bệnh tật, giành lấy sự sống cho bệnh nhân, những phẩm chất tốt đẹp ấy lại càng tỏa sáng rực rỡ.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *