(kontumtv.vn) – Ngày 29/6, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có thông cáo báo chí về các trường hợp mắc bệnh bạch hầu trên  địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngày 24/6, qua giám sát phát hiện 3 trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên. Ngày 28/6, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây nguyên thông báo kết quả cả 3 trường hợp đều dương tính với bệnh bạch hầu. Trong đó, xã Diên Bình, huyện Đăk Tô có 2 trường hợp là bệnh nhân nam giới sinh năm 2009 ở thôn 5 và bệnh nhân nữ sinh năm 1995 tại thôn Đăk Kang Peng. Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân nam giới sinh năm 2010 ở làng O, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy. Hiện 3 bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế tuyến huyện, sức khỏe ổn định.

Lũy kế từ đầu năm 2020 đến nay tỉnh Kon Tum có 8 trường hợp mắc bệnh bạch hầu và chưa có trường hợp nào tử vong. Bao gồm huyện Đăk Tô có 4 trường hợp, huyện Đăk Hà có 1 trường hợp, huyện Sa Thầy có 3 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp là người lành mang trùng.

Hiện nay, ngành Y tế tỉnh Kon Tum đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để khống chế các ổ dịch bệnh bạch hầu. Trong đó các biện pháp như hạn chế đi lại vùng dịch, khám sàng lọc, cách ly điều trị, tiêm chủng và dùng kháng sinh dự phòng được ngành chú trọng.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *