(kontumtv.vn) – Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 16/6, trên khu vực đèo Lò Xo đoạn qua xã Đăk Pek (Đăk Glei, Kon Tum) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm hơn 30 người thương vong.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 16/6 tại đèo Lò Xo đoạn qua thôn Đăk Nớ, xã Đăk Pek. Xe khách bị tai nạn mang biển số 34B 00269 xuất phát từ Hải Dương đi Bình Phước. Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe chở 44 hành khách.

Dấu vết tại hiện trường cho thấy, sau khi tông vào dải hộ lan, xe khách đã lao xuống vực với độ sâu hơn 20m. Vụ tai nạn làm 3 người tử vong tại chỗ, 34 người bị thương, trong đó có 15 người bị thương nặng. 3 nạn nhân tử vong gồm Vũ Chung Đức (10 tuổi ở Nho Quan, Ninh Bình) tử vong do đa thương tích; Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi ở Cao Nhân, Thủy Nguyên, Hải Phòng) tử vong do đa thương tích và Đoàn Minh Đức (10 tuổi ở Đức Liên, Bù Đăng, Bình Phước) tử vong do đa thương tích. Anh Vũ Chung Thiện, bố nạn nhân Vũ Chung Đức kể: “Xe đang xuống dốc, xe chạy quá nhanh,  ông tài xế hô bảo không phanh được. Chỉ nhoằng 1-2 phút sau là xe lao xuống vực. Lúc giờ trời tối, con thì bị đứt đôi nên bế con ra phủ chăn”.

Hiện trường vụ TNGT tại đèo Lò Xo
Hiện trường vụ TNGT tại đèo Lò Xo

“Lúc tai nạn xảy ra em mơ màng, em thấy xe chạy rất nhanh. Theo phản xạ của em thì chắc là xe lao xuống vực rồi, thấy mọi người la lối inh ỏi lên em cảm giác chắc là xe lao xuống vực. Khi lao xuống xe lao rất nhanh và chắc phải lật mấy vòng. Em đu được thành ghế nên không sao”. Chị Nguyễn Thị Ánh (xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) kể.

Sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng huyện Đăk Glei đã có mặt tại hiện trường làm công tác cứu nạn. Bác sỹ Y Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei cho biết: “Ban lãnh đạo đã huy động hết các phòng, khoa chức năng, điều dưỡng, hộ sinh, y sĩ cấp cứu. Trong đó có 1 số cùng xe của cảnh sát, y tế để hỗ trợ tại hiện trường, 1 số chuẩn bị tại trung tâm để chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, thuốc, men, chụp, xét nghiệm”.

Tuy nhiên, do tai nạn xảy ra khoảng 3 giờ sáng, lúc này trời vẫn còn tối, vị trí xe bị lật lại ở dưới vực sâu, không có đường lên xuống, nên việc cứu nạn và sơ cứu gặp rất nhiều khó khăn. Anh Phạm Văn Cương (Nông trường Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tinh Bình Phước) nói: “Lúc đó họ rất nhiệt tình sơ cứu, nhưng có khả năng trang thiết bị thiếu cho nên việc cứu chữa không được kịp thời lắm”.

“Cán bộ y tế có mang theo phương tiện, nhưng không mang xuống được vì xe rớt xuống suối, nên chỉ cố vận chuyển nạn nhân từ dưới lên thôi, nên tại hiện trường, tại dưới vực sâu không cấp cứu được”. Bác sỹ Y Vũ cho biết.

Sau xử trí bước đầu, 15 nạn nhân bị thương nặng đã nhanh chóng được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Kon Tum ngay trong sáng 16/6. Các ngành chức năng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong và những người bị thương. Ông Vũ Văn Quyền (xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) nói: “Chúng tôi được xe các anh cảnh sát giao thông đưa về Trung tâm Y tế huyện. Bên An toàn giao thông đến thấy ai bị nặng thì cho 2 triệu, ai bị nhẹ thì cho 1 triệu, những người chết thì hỗ trợ 5 triệu để về quê hương. Cám ơn tất cả các ban, ngành, đoàn thể đã hỗ trợ anh em chúng tôi trong vụ tai nạn này”.

Ngay trong đêm 16/6, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và đoàn cán bộ của Bộ GT-VT đã đến thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Thông tin từ Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum, trong ngày 17/6, đoàn cán bộ Bộ GT-VT, Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã đến hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đèo Lò Xo để tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân vụ tai nạn và bàn phương án giải quyết điểm đen giao thông nguy hiểm này.

Như Nguyệt – Quang Mẫn – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *