(kontumtv.vn)- Với vai trò là thành viên Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Đăk Long, Thượng úy Xiêng Văn Bức luôn gần dân, sát dân, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Thượng úy Xiêng Văn Bức luôn được nhân dân tin yêu và quý mến.

Xã Đăk Long, huyện Đăk Glei có 9 thôn, làng, với gần 100% là đồng bào DTTS sinh sống. Với nhiệm vụ vận động quần chúng, Thượng úy Xiêng Văn Bức và các đồng đội luôn thực hiện tốt phương châm “3 bám, 4 cùng”. Đó là bám đơn vị, bám địa bàn, bám chủ trương, chính sách và cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào. Từ đó tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thượng úy Xiêng Văn Bức cho biết: “Để làm tốt công tác vận động quần chúng thì tôi xuống trực tiếp với bà con, sống với bà con, xem bà con như người nhà, người thân trong gia đình, các cụ như ông bà, bố mẹ trong gia đình mình. Anh em sống tình cảm gần gũi với bà con, làm sao tuyên truyền cho bà con những nội dung cốt lõi, nói dễ hiểu. Nói đi đôi với làm, chứ không phải nói xong để đó, chúng tôi vừa nói vừa làm, cầm tay chỉ việc để bà con hiểu và biết được”.

Bộ đội vận động nhân dân phát triển kinh tế-xã hội
Bộ đội vận động nhân dân phát triển kinh tế-xã hội

Thượng úy Xiêng Văn Bức còn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế gia đình, nhất là chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa để từng bước nâng cao giá trị kinh tế và tăng thu nhập cho gia đình. Được đơn vị giao nhiệm vụ kết nghĩa giúp đỡ gia đình ông A Biên (thôn Đăk Ôn, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei), Thượng úy Xiêng Văn Bức thường xuyên đến thăm và nắm bắt những khó khăn mà gia đình ông A Biên đang gặp phải. Từ đó, định hướng và giúp đỡ gia đình trồng được hơn 1 ha cà phê, 4 ha mì và 1 ha lúa rẫy. Ông A Biên cho biết, nhờ sự giúp đỡ của Thượng úy Xiêng Văn Bức mà  cuộc sống của gia đình ông đã dần ổn định: “Anh Bức với chỗ Biên phòng thường xuyên xuống nhà để phát huy cho gia đình vươn lên để sau này đỡ khổ, đời bố mẹ đã khổ rồi, sau này mình không phát huy, không tạo điều kiện cho gia đình của mình chắc chắn con cái sau này sẽ khổ giống bố mẹ trước đây. Cảm ơn anh em trong địa bàn, trong đồn kết nghĩa với anh Bức nữa”.

Thượng úy Xiêng Văn Bức cho biết thêm: “Kết nghĩa là trước tiên xem hộ gia đình anh A Biên này như là anh em ruột trong nhà. Bản thân cũng thường xuyên xuống gia đình và trao đổi về những khúc mắc để làm ăn phát triển kinh tế, những cái nào chưa được thì bản thân trao đổi với gia đình và tháo gỡ những khó khăn. Bên cạnh đó cũng động viên các cháu học hành đến nơi đến chốn, tiếp tục đến trường, đến lớp không được bỏ học giữa chừng, xem các cháu như là con cái trong nhà”.

Bám thôn, bám dân, lời nói đi đôi với việc làm nên Thượng úy Xiêng Văn Bức luôn được nhân dân trên địa bàn xã Đăk Long tin yêu, quý mến. Những việc làm thiết thực của Thượng úy Xiêng Văn Bức đã góp phần cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Long xây dựng thế trận lòng dân nơi biên giới ngày một vững chắc. Thượng tá Nguyễn Văn Ngự, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đăk Long cho biết thêm về những đóng góp của Thượng úy Xiêng Văn Bức trong công tác vận động quần chúng: “Thượng úy Xiêng Văn Bức trong thời gian qua đã thể hiện là một người cán bộ vận động quần chúng tiêu biểu, mẫu mực. Đồng chí đã thường xuyên 3 bám, 4 cùng. Đặc biệt đồng chí luôn nói đi đôi với làm, tận tình, gần gũi, cầm tay chỉ việc cho bà con. Đồng chí đã phát huy được mô hình là cán bộ người dân tộc thiểu số kết nghĩa, giúp đỡ hộ gia đình nghèo phát triển kinh tế”.

Hơn 18 năm công tác, trong đó có hơn 10 năm làm công tác vận động quần chúng, Thượng úy Xiêng Văn Bức đã đúc rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ vận động và giúp đỡ nhân dân ở khu vực biên giới, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân dành cho những người lính mang quân hàm xanh.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *