(kontumtv.vn) – Trong những ngày qua, đoàn kiểm tra Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều cơ sở sản xuất nước đóng chai vi phạm nghiêm trọng về an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất. Ngày 28/7, tiếp tục có 3 cơ sở bị đoàn kiểm tra xử lý về hành vi vi phạm này.

Cả 3 cơ sở nước đóng chai khi kiểm tra đều phát hiện vi phạm ATVSTP
Cả 3 cơ sở nước đóng chai khi kiểm tra đều phát hiện vi phạm ATVSTP

Đoàn đã kiểm tra hai cơ sở sản xuất nước đóng chai nhãn hiệu D&T, MYHA ở thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà và cơ sở nước đóng chai Dato ở thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô.

Cả 3 cơ sở này đều không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất với các lỗi vi phạm nghiêm trọng như: Không thực hiện đúng  quy trình xử lý bình đã qua sử dụng  và không thực hiện công đoạn diệt khuẩn trước khi chiết xuất nước, phòng chiết xuất nước không đảm bảo vô trùng theo đúng quy định.

Ngoài ra, tại cơ sở sản xuất nước MYHA, đoàn phát hiện trong kho của  cơ sở này có nhiều bình nước  thể tích 10 lít còn để nguyên  nhãn hiệu của các cơ sở nước đóng chai khác. Điều này không chỉ khẳng định việc xử lý bình đã qua sử dụng của cơ sở này được thực hiện sơ sài, mà đây còn là hành vi lừa dối người tiêu dùng.

                                                                  Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *