(kontumtv.vn) – Tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, giảm số vụ ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, đảm bảo trật tự ATGT trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng và những tháng cuối năm. Đó là những chỉ đạo trọng tâm của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT quý III và triển khai nhiệm vụ công tác quý IV năm 2017 vừa diễn ra tại Hà Nội với 63 tỉnh, thành.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban ATGT tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Trong quý III và 9 tháng năm 2017, công tác đảm bảo ATGT đã được các bộ, ngành Trung ương và các địa phương quan tâm thực hiện quyết liệt. Tình hình trật tự ATGT có nhiều chuyển biến, tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Tuy nhiên số vụ tại nạn giao thông vẫn còn nhiều, trong đó có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội. Tính đến  ngày 15/9/2017, toàn quốc xảy ra 14.346 vụ tai nạn giao thông, làm chết trên 6.100 người, bị thương hơn 11.700 người. Tình hình ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu 8 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng trên 10% cần quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn nữa các giải pháp đảm bảo ATGT trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo các bộ, ngành thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Ủy ban ATGT Quốc gia về đảm bảo ATGT; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ 19/11; xây dựng kế hoạch đảm bảo ATGT quý IV năm 2017 và kế hoạch năm 2018. Đặc biệt là tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT phục vụ các hoạt động của năm APEC 2017, nhất là trong Tuần lễ cấp cao tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới, cũng như những tháng cuối năm và trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán; tăng cường rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT; phát huy vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội và mọi người trong công tác đảm bảo ATGT, lập lại trật tự đô thị, vỉa hè và hành lang ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương từ 5-10%.

Quang Mẫn – Công Luận

                                                                                 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *