(kontumtv.vn) – Tiểu đoàn 8, Trung đoàn Plei Me thuộc Đoàn Đăk Tô vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đây là phần thưởng cao quý đối với cán bộ, chiến sỹ của đơn vị trong suốt 68 năm chiến đấu và xây dựng . 

Tiểu đoàn 8 nằm trong đội hình của Trung đoàn Plei Me, được thành lập tháng 11 năm 1947, trên cơ sở của Đại đội “Ký Con”. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược cũng như trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Tây Nam, làm nhiệm vụ quốc tế, bảo vệ biên giới phía Bắc và trong thời kỳ đổi mới, Tiểu đoàn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong kháng chiến chống Pháp xâm lược, cùng với đội hình của Trung đoàn, Tiểu đoàn 8 đã tham gia 13 trận chiến đấu đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Tiểu đoàn cùng với các đơn vị trong đội hình của Trung đoàn, phối hợp với các đơn vị bạn tham gia nhiều chiến dịch, với 17 trận chiến đấu, lập nhiều chiến công xuất sắc, tiêu biểu như chiến thắng Ia Đrăng.

Tiểu đoàn 8 đón nhận danh hiệu Anh hùng
Tiểu đoàn 8 đón nhận danh hiệu Anh hùng

Ngày 16/11/1965 Tiểu đoàn cùng với đội hình Trung đoàn tham gia chiến đấu giáng đòn quyết định tiêu diệt lực lượng địch còn lại tại thung lũng Ia Đrăng. Trong chiến thắng Ia Đrăng, rất vinh dự cho Tiểu đoàn 8 có tập thể Đại đội 6 được tặng danh hiệu “Anh hùng lực Lượng vũ trang nhân dân” và 5 tiểu đội được tặng danh hiệu “Dũng sỹ diệt Mỹ”.

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 8 hôm nay ra sức phấn đấu, tu dưỡng, huấn luyện, rèn luyện để nâng cao trình độ kỹ thuật,  chiến thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Thượng úy Nguyễn Hải Đăng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 8, Trung đoàn Plei Me nói: “Được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân là vinh dự cao cả với đơn vị chúng tôi. Đảng ủy, chỉ huy cũng xác định làm tốt công tác giáo dục, quán triệt về truyền thống đơn vị, qua đó xây dựng động cơ, trách nhiệm đúng đắn, niềm tự hào cho từng cán bộ, chiến sỹ. Đặc biệt trong thời gian này, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sỹ mới đợt 1 năm 2015 thì càng làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về truyền thống đơn vị, làm cho chiến sỹ mới hiểu rõ hơn và khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của đơn vị”.

Đang học tập, công tác tại Tiểu đoàn 8 có 500 chiến sỹ mới vừa nhập ngũ tại đơn vị. Tất cả đều phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành một quân nhân tốt, xứng đáng với người chiến sỹ của đơn vị anh hùng, để ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn qua các thời kỳ đã không tiếc máu xương, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Binh nhì Đỗ Quốc Bảo, chiến sỹ mới của Tiểu đoàn 8 xác định: “Chúng tôi là chiến sỹ mới, nhập ngũ đầu năm 2015, rất vinh dự được học tập, công tác tại Tiểu đoàn 8 anh hùng. Chúng tôi phải tích cực học tập, rèn luyện, nhất là đợt huấn luyện giai đoạn của chiến sỹ mới, để xứng đáng là người quân nhân ở đơn vị anh hùng”.

Tự hào về truyền thống của Trung đoàn anh hùng và Tiểu đoàn anh hùng, ngoài nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sỹ của Tiểu đoàn 8 còn tích cực làm tốt công tác dân vận, giúp đồng bào ở vùng sâu, vùng xa nơi đơn vị đóng quân lao động sản xuất, kết hợp tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tư vấn, khám chữa bệnh cho người dân … được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tin yêu. Đây là những thành tích đáng tự hào để chào mừng 40 năm Ngày thành lập Binh đoàn Tây Nguyên, 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và chào mừng 68 năm Ngày thành lập Trung đoàn Plei Me.

  CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *