(kontumtv.vn) – Thời gian qua, Tiểu đội dân quân thường trực xã Ia Chim, thành phố Kon Tum đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng làm tốt công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; được nhân dân tin yêu, quý mến.

Được thành lập tháng 12/2018, Tiểu đội dân quân thường trực xã Ia Chim, thành phố Kon Tum gồm 10 chiến sĩ. Nhận thức vai trò, nhiệm vụ được giao, các chiến sĩ trong tiểu đội luôn tham gia huấn luyện đúng nội dung, bảo đảm chất lượng, đạt 100% quân số. Anh Ka Rô Khương, Tiểu đội trưởng Tiểu đội dân quân thường trực xã Ia Chim nói: “Nắm rõ nội dung huấn luyện là một nội dung quan trọng của lực lượng dân quân nên là ý thức chấp hành huấn luyện của chiến sĩ rất nghiêm túc. Mặc dù trong thời tiết nắng nóng, các đồng chí cũng cố gắng tập luyện hăng say, thực hiện nghiêm mệnh lệnh của chỉ huy và hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện”.

Huấn luyện trên thao trường
Huấn luyện trên thao trường

Cùng với tổ chức huấn luyện, công tác trực sẵn sàng chiến đấu luôn được triển khai nghiêm túc, đảm bảo 24/24. Tiểu đội dân quân thường trực  phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an xã thường xuyên tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, góp phần mang lại sự bình yên cho nhân dân. Anh Nguyễn Hợp Đồng, dân quân xã chia sẻ: “Là một chiến sĩ trong tiểu đội dân quân, trong thời gian qua được sự phân công và chỉ đạo của cấp trên tôi đã cố gắng hết sức. Trong quá trình tham gia phối hợp với các lượng khác thì có tham gia mật phục để bắt các đối tượng ăn trộm chó, các đối tượng gây rối mất an toàn trên địa bàn, và các đối tượng như buôn bán các chất ma túy đá và các chất cấm”.

“Tiểu đội dân quân thường trực tại xã Ia Chim có những đóng góp rất tích cực trong việc bảo vệ tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Một là đã làm tốt công tác trực 24/24 để bảo vệ các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn. Thứ hai là đã phối hợp cùng với lực lượng công an theo Nghị định 77 của Chính phủ để tuần tra, canh gác bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ rất cao”. Ông Nguyễn Văn Vụ, Bí thư Đảng ủy xã Ia Chim ghi nhận.

Tiểu đội dân quân thường trực còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời giúp bà con hàng trăm ngày công để làm đường giao thông, nạo vét kênh mương, vệ sinh môi trường. Thượng tá Trần Quang Huy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Kon Tum cho biết: “Trong thời gian tới, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố chúng tôi chỉ đạo xây dựng kế hoạch huấn luyện năm và phân chia ra từng tháng, từng tuần để tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân thường trực tại xã. Bên cạnh đó, chúng tôi cử cán bộ trực tiếp tham gia huấn luyện để bảo đảm chất lượng trong huấn luyện cho lực lượng thường trực. Đồng thời, tham mưu cho UBND thành phố bảo đảm kinh phí để mua sắm thêm vật chất, trang bị công cụ hỗ trợ để cho lực lượng dân quân thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo”.

Với những việc làm thường xuyên, đầy ý nghĩa, Tiểu đội dân quân thường trực xã Ia Chim được nhân dân tin tưởng. Đó cũng là động lực để các chiến sĩ trong Tiểu đội tiếp tục phát huy vai trò tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh, góp phần tích cực  phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *