(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, Ngày 11/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tiếp xúc với cử tri tại các huyện Đắk Hà và Sa Thầy.

Tiếp xúc cử tri xã Ngọc Réo

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI XA NGOC REO, HUYEN DAK HA

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt; Phó Phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông Y Nhàn đã tiếp xúc cử tri xã Ngọc Réo, huyện Đak Hà. Tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.    

Sau khi nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo nhanh kết quả kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIV và những hoạt động của Đoàn tại kỳ họp, các cử tri xã Ngọc Réo đã đánh giá cao kết quả kỳ họp, đặc biệt là các nội dung chất vấn, đề xuất của đại biểu tỉnh Kon Tum liên quan đến tình hình phát triển kinh tế – xã hội và công tác đảm bảo an ninh – quốc phòng.

Cử tri xã Ngọc Réo cũng kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền địa phương có giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ, hỗ trợ giá nông sản cho người nông dân, vì hiện tại giá các mặt hàng nông sản xuống thấp ảnh hưởng đến đời sống của người dân; quan tâm nâng mức cho vay từ 25 triệu đồng lên 50 triệu đồng để hộ nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ; đầu tư xây dựng thêm hệ thống trường mầm non tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa để cho trẻ em dưới 3 tuổi có điều kiện được chăm sóc tốt hơn; quan tâm nâng mức phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã.

Trao đổi với cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt đã tiếp thu và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và yêu cầu chính quyền địa phương lắng nghe, tiếp thu, giải quyết thỏa đáng những vấn đề cử tri kiến nghị.

 Tiếp xúc cử tri xã Sa Nghĩa

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI TAI XA SA NGHIA, HUYEN SA THAY

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do Phó trưởng Đoàn chuyên trách Tô Văn Tám làm trưởng đoàn  đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Sa Nghĩa, huyện Sa Thầy.

Trong không khí dân chủ, đông đảo cử tri đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh và các cấp chính quyền về những vấn đề cần được giải quyết. Nội dung tập trung vào các vấn đề liên quan đến những vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất, bổ sung tài sản gắn liền với đất; đề nghị cấp trên xem xét hỗ trợ đất sản xuất cho một số hộ mới tách hộ tại thôn Đăk Tăng, xã Sa Nghĩa; đề nghị các cấp tạo điều kiện về nơi làm việc, nơi ở cho Công an xã sau khi thực hiện chủ trương đưa công an chính quy về xã; đề nghị Quốc hội kiến nghị với Chính phủ cho phép thí điểm giao rừng cho doanh nghiệp có tiềm lực lớn để quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; sớm nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 675, cũng như chuyển Tỉnh lộ 675 thành Quốc lộ 14 C để thuận lợi trong quá trình mở rộng và thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển; đề nghị xem xét đánh giá lại diện tích đất quốc phòng, những khu vực nào không sử dụng giao lại cho địa phương quản lý; trụ sở làm việc của Đội Thuế không còn sử dụng, huyện kiến nghị cấp trên xem xét giao về cho địa phương sử dụng.

Thay mặt chính quyền địa phương, lãnh đạo huyện Sa Thầy trả lời làm rõ những vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của địa phương. Trong đó, đối với diện tích đất thuộc quy hoạch khu lò gạch xã Sa Nghĩa, hiện nhiều hộ dân đã sinh sống, sản xuất lâu dài, huyện sẽ ghi nhận và sớm triển khai cấp giấy chứng nhận cho các hộ đủ điều kiện. Về vấn đề hỗ trợ các hộ dân khu tái định cư thôn Đăk Tăng, hiện quỹ đất sản xuất không còn, huyện đã tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước và ngân sách địa phương để tạo sinh kế cho các hộ mới tách hộ. Về nội dung liên quan đến bảo hiểm y tế học sinh, huyện sẽ chuyển đến cơ quan chuyên môn giải quyết.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Tô Văn Tám đề nghị chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những vướng mắc của cử tri, nhất là nội dung liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất. Đối với các kiến nghị vượt quá thẩm quyền Đoàn ghi nhận và sẽ trình Quốc hội, các bộ ngành xem xét giải quyết.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *