(kontumtv.vn) – Lễ mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2018 với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khoẻ cộng đồng” đã diễn ra vào sáng 23/5 tại huyện Sa Thầy. Lễ Mit tinh do Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Sa Thầy tổ chức.

HUONG UNG TUAN LE QUOC GIA VE NUOC SACH VA VE SINH MOI TRUONG NAM 2018

Trong những năm qua, thông qua các nguồn vốn đầu tư của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, tổ chức quốc tế, nguồn ngân sách địa phương, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã xây dựng nhiều công trình cấp nước tập trung và nhỏ lẻ hợp vệ sinh, góp phần đưa tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt  86,5%; tỷ lệ trường học có nước vệ sinh đạt 98%. Ngoài ra, các cấp chính quyền địa phương đã chú trọng quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, tổ chức thu gom và xử lý rác thải; các hội, đoàn thể tích cực vận động đoàn viên, hội viên tham gia công tác nước sạch và vệ sinh môi trường.

Tuy nhiên, nước sạch và vệ sinh môi trường ở vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh vẫn còn những vấn đề rất đáng quan tâm. Do vậy, tỉnh Kon Tum xác định mục tiêu đến năm 2020 toàn tỉnh có 90% dân số nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh. Để thực hiện mục tiêu này, ngoài chức năng nhiệm vụ của các sở, ngành liên quan, đòi hỏi mọi người dân nâng cao ý thức tham gia công tác bảo vệ nguồn nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường.

Ngay sau Lễ phát động, huyện Sa Thầy đã ra quân tổng dọn vệ sinh ở một số tuyến đường trên địa bàn.

Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *