(kontumtv.vn) – Theo báo cáo của UBND tỉnh Kon Tum, tính đến 11h00 ngày 26/3/2020, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh Covid – 19.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 06 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc bệnh. Số trường hợp đang tiến hành cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung của tỉnh là 214 trường hợp và tại khu cách ly tập trung của huyện Ngọc Hồi là 115 trường hợp, các trường hợp này là người Việt Nam trở về từ Lào qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này ổn định, không có triệu chứng Covid-19.

Điểm kiểm soát dịch Covid-19
Điểm kiểm soát dịch Covid-19

Mặc dù hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận các trường hợp mắc bệnh Covid-19, tuy nhiên đã có các trường hợp đi về từ vùng dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc các địa phương đã công bố dịch cũng như di chuyển tại một số địa phương khác đến. Do đó, vẫn nhiều khả năng dịch bệnh Covid-19 xâm nhập và lây lan thành dịch tại tỉnh.

Vì vậy, UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chuẩn bị tốt nhất nhân lực và cơ sở vật chất, kiên quyết không để dịch bệnh phát sinh, bùng phát trên địa bàn, bình tĩnh và có phương án kỹ lưỡng ứng phó trước mọi tình huống, cấp độ khi phát sinh dịch bệnh; ưu tiên mọi điều kiện, nguồn lực để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy về việc phòng, chống dịch Covid-19… Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nào chủ quan, lơ là, không chủ động thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thuộc phạm vi quản lý, tùy theo tính chất, mức độ sẽ kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc tỉnh quản lý.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *