(kontumtv.vn) – Nhằm thông tin, làm rõ về những vụ việc báo chí phản ánh và tăng cường giải pháp công tác quản lý bảo vệ rừng, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo vào chiều 22/7.

Dự họp báo có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn, lãnh đạo các sở, ngành cùng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Kon Tum họp báo về công tác QLBVR
UBND tỉnh Kon Tum họp báo về công tác QLBVR

Giải thích, làm rõ về những thông tin báo chí đã phản ánh và những nội dung các cơ quan báo chí quan tâm tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bùi Văn Bình và Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Nguyễn Trung Hải cho biết: Trong thời gian qua, công tác QLBVR luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo sâu sát và đạt được những kết quả nhất định. Tình hình vi phạm giảm cả về số vụ và mức độ thiệt hại, đặc biệt là thiệt hại tài nguyên rừng do hành vi trái pháp luật gây ra.  Tuy nhiên, tình trạng vi phạm lâm luật có lúc, có nơi vẫn còn diễn ra và chưa được phát hiện kịp thời. Đây là những nội dung đã được một số cơ quan báo chí phản ánh. Khắc phục tình trạng này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Cụ thể, vụ khai thác vận chuyển gỗ trái phép tại huyện Đăk Glei đã tiến hành tịch thu số gỗ vi phạm và phạt hành chính 156.500.000đ, tiến hành kỷ luật 4 cá nhân liên quan. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến lâm sản trong toàn tỉnh. Đây là biện pháp nhằm hạn chế tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép.

Trả lời những nội dung các cơ quan báo chí quan tâm, UBND tỉnh cho biết: Tỉnh đã kiến nghị với Chính phủ nâng hình thức xử phạt đối với các hành vi vi phạm để răn đe và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng độ chế xe ô tô, xe máy để vận chuyển lâm sản trái phép; giải thích việc xây dựng tường rào để QLBVR đặc dụng Đăk Uy là hết sức cần thiết để bảo vệ nguồn gỗ trắc quý hiếm của tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải cảm ơn các cơ quan báo chí đã kịp thời thông tin, giúp UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả hơn công tác chỉ đạo, điều hành; mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục hợp tác với địa phương trong thời gian đến, cam kết UBND tỉnh sẽ thông tin sớm về kết quả kiểm tra các cơ sở chế biến gỗ và thông tin về vụ việc vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng tại huyện Ngọc Hồi khi có kết luận làm việc. Đồng thời sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

                                       Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *