(kontumtv.vn) – Lũy tích đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 425 trường hợp nhiễm HIV, trong đó có trên 240 trường hợp chuyển sang AIDS và đã có trên 150 trường hợp tử vong. Hiện có gần 90 trường hợp đang được điều trị  thuốc kháng vi  rút ARV.

NHIEM HIV

Tăng cường công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh, ngành Y tế đang tập trung triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”, hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc chiến dịch AIDS ở Việt Nam; chú trọng mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng, tính dễ tiếp cận của các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân. Đồng thời duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động tại các điểm dịch vụ tư vấn xét nghiệm HIV/AIDS tuyến tỉnh, tuyến huyện và cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

Ngoài ra, ngành Y tế tỉnh chú trọng đẩy mạnh truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh HIV. Qua đó giảm sự kỳ thị, phận biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS; nâng cao trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội. Đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS và tham gia các hoạt động phòng chống HIV/AIDS ở địa phương.

                                                                       Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *