(kontumtv.vn) – Sáng 25/6, trên 4.300 thí sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum sẽ bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.  Đây là kỳ thi rất quan trọng, đánh dấu kết quả học tập của các em sau 12 năm học phổ thông và mở ra ngưỡng cửa vào đại học, cao đẳng. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về nhân sự và cơ sở vật chất tại tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã được hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Họp cán bộ làm công tác coi thi
Họp cán bộ làm công tác coi thi

Trong ngày 24/6, tất cả cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi và thí sinh đã được phổ biến về quy chế thi. Các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, y tế cũng đã có mặt tại điểm thi. Được các thầy cô giáo tận tình dạy dỗ, truyền đạt kiến thức, các em thí sinh đã sẵn sàng tâm lý cho kỳ thi quan trọng này. Em Nguyễn Thị Lan Anh (thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kon Tum) nói: “Em đã sẵn sàng rồi, vì em đã ôn bài đầy đủ và chuẩn bị tốt tinh thần. Các thầy cô đã ôn tập cho chúng em và dặn dò kỹ lưỡng cho chúng  em trước khi đi thi”.

“Em tính là sẽ thi vào khối A1, Trường Đại học Kinh tế TPHCM. Em đã chuẩn bị kỹ cho kỳ thi của mình rồi. Thầy cô cũng có chia sẻ cách học, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, có những câu khó thì các thầy cô giải đáp rất tận tình. Còn ba mẹ cũng ở bên động viên, nói cố gắng”. Em Nguyễn Thị Mỹ Duyên (thí sinh tại điểm thi trường THPT Kon Tum) chia sẻ.

Năm nay, toàn tỉnh có 12 điểm thi gồm Trường THPT Kon Tum, THPT Ngô Mây, THPT Duy Tân, THPT Lê Lợi, THPT Trường Chinh thuộc thành phố Kon Tum; Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đăk Hà), Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Đăk Tô), Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Ngọc Hồi), Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Đăk Glei), Trường THPT Quang Trung (huyện Sa Thầy), Trường PT DTNT huyện Kon Plông và Trường PT DTNT tỉnh. Tất cả các điểm thi đều đáp ứng tốt yêu cầu về cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị; được bố trí đầy đủ các phòng chức năng và phương tiện giám sát để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trong buổi sáng 25/6, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều, các thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được Đài PT-TH tỉnh gửi đến quý vị và các bạn trong các chương trình thời sự sau.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *