(kontumtv.vn) – Những năm qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, hàng trăm cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, địa phương đã chung tay đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Kon Tum. Từ nguồn quỹ này, hàng ngàn căn nhà Đại đoàn kết được xây mới, giúp hàng chục ngàn hộ nghèo có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Năm 2018 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của anh A Trí, một hộ nghèo ở làng Bê Rê, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei. Đây là năm anh xây được nhà ở mới để cưới người vợ hiền cùng anh xây đắp hạnh phúc gia đình. Theo anh A Trí, nếu không có sự hỗ trợ của UBMTTQVN tỉnh, gia đình anh khó mà xây được căn nhà gần 50 m2. Giờ đây, chỗ ở đã khang trang, sạch đẹp, vợ chồng anh quyết tâm lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo.  A Trí chia sẻ: “Từ khi Nhà nước hỗ trợ thì gia đình được đỡ một phần nào đó. Thì nói chung gia đình tôi từ khi có căn nhà để mà che nắng che mưa như thế này thì gia đình nỗ lực làm ăn để mà thoát nghèo bền vững”.

Thăm nhà Đại đoàn kết của anh A Trí
Thăm nhà Đại đoàn kết của anh A Trí

Anh A Trí là một trong 10 hộ nghèo của huyện Đăk Glei được Mặt trận các cấp trong tỉnh hỗ trợ xây nhà ở mới trong năm 2018. Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Glei, cùng với số tiền hỗ trợ 400 triệu đồng từ Qũy Vì người nghèo tỉnh, các hộ nghèo trên địa bàn đã thêm gần 240 triệu đồng và 600 ngày công giúp đỡ của bà con để hoàn thiện từng căn nhà mới. Dự kiến trong năm nay, hơn 70 căn nhà Đại đoàn kết sẽ tiếp tục được xây dựng trên địa bàn huyện nhằm giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống. Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Glei cho biết: “Các hộ đã tiếp nhận nguồn vốn này và đã đầu tư công và huy động các nguồn vốn khác để làm nhà Đại đoàn kết. Qua rà soát lại các hộ thì có hộ đóng góp thêm tiền nhiều nhất là 50 triệu đồng. Các hộ đã xây dựng nhà Đại đoàn kết sau khi được tỉnh hỗ trợ và đã xây kịp thời, đúng theo tiến độ, các hộ gia đình đã có nhà đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Theo thống kê của Ban vận động Qũy Vì người nghèo tỉnh, 9 tháng đầu năm nay, Qũy Vì người nghèo tỉnh đã huy động được trên 26,5 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, Ban vận động Qũy trích hơn 11,3 tỷ đồng xây mới 315 căn nhà Đại đoàn kết và sửa chữa 14 nhà hư hỏng, xuống cấp; hỗ trợ các hộ nghèo hơn 650 triệu đồng để phát triển sản xuất; tặng hơn 30 ngàn 570 suất quà dịp lễ, Tết cho người nghèo với tổng trị giá hơn 17 tỷ đồng.

Trong Tháng cao điểm Vì người nghèo năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đóng góp, ủng hộ Qũy Vì người nghèo tỉnh. Ngay tại Lễ phát động, đã có gần 30 cơ quan, đơn vị, mặt trận, đoàn thể đăng ký ủng hộ Qũy Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền trên 8,7 tỷ đồng. Kết quả này cho thấy nỗ lực của cả cộng đồng trong thực hiện công tác giảm nghèo tại địa phương. Ông Lưu Duy Khanh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phó Ban vận động Qũy Vì người nghèo tỉnh Kon tum nói: “Để tri ân tình cảm của các đơn vị, tổ chức đó, Mặt trận tỉnh sẽ triển khai tốt tất cả các nguồn đóng góp, huy động, các nguồn lực của tổ chức, cá nhân đến với người nghèo không để ra sai sót, không để thất thoát. Thứ hai nữa là cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người nghèo có ý chí mãnh liệt vươn lên chứ không thể trông chờ sự hỗ trợ của cộng đồng, sự hỗ trợ của Nhà nước”.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Mặt trận các cấp, tin tưởng rằng, Qũy Vì người nghèo tỉnh sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trong thực hiện công tác giảm nghèo; góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *