(kontumtv.vn) – Mỗi dịp Tết đến, xuân về, những người lính LLVT tỉnh Kon Tum không chỉ luôn sẵn sàng chiến đấu cao trong mọi tình huống để giữ vững sự bình yên cho nhân dân, mà hơn thế nữa, họ còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đối với đồng bào nơi vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Sáng 30/1, tại làng 0 (xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy), không khí Ngày hội bánh chưng xanh Xuân Kỷ Hợi thật vui vẻ và ấm áp, với nhiều hoạt động được diễn ra trong ngày hội như thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét, tặng quà hộ nghèo và gia đình chính sách, tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đốt lửa trại truyền thống, đã thu hút sự tham gia của hàng trăm người dân cùng với cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị của Bộ CHQS tỉnh Kon Tum.

Ngày hội bánh chưng xanh xã Ia Xiêr
Ngày hội bánh chưng xanh xã Ia Xiêr

Để sẻ chia với người nghèo trên địa bàn xã Ya Xiêr đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm, no đủ, Bộ CHQS tỉnh dành tặng 70 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, tặng 100 cặp bánh chưng, bánh tét cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng 400 kg gạo cho các cháu mồ côi.

 Cùng với tổ chức tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Ya Xiêr, cán bộ, đoàn viên thanh niên của Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức thi đấu giao hữu bóng chuyền với Đoàn Thanh niên xã Ya Xiêr; giao lưu văn hóa văn nghệ, đốt lửa trại truyền thống tạo không khí sum vầy, ấm áp tình quân dân. Ông A HMão, Phó Chủ tịch UBND xã Ya Xiêr nói: “Mỗi độ Tết đến xuân về, cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh lại tổ chức hoạt động thiết thực cho bà con nhận dân xã Ya Xiêr. Đặc biệt Bộ CHQS tỉnh đã chăm lo Tết cho người nghèo. Chúng tôi nghĩ rằng với tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh không chỉ tạo cho bà con có một cái Tết sum vầy, đầm ấm mà còn thể hiện tình đoàn kết gắn bó quân dân”.

Cùng với tổ chức Tết tại xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy, tất cả các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh, tặng hàng trăm suất quà và làm công tác dân vận giúp nhân dân dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh đường làng ngõ xóm, đưa bộ đội về ăn Tết với bà con tại các xã kết nghĩa và các xã biên giới trên địa bàn của tỉnh. Đại tá Đoàn Văn Nhất, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết: “Ngoài hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng, hộ nghèo thì chúng tôi còn tổ chức ăn Tết với đồng bào. Chúng tôi chỉ đạo phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt là Tết cổ truyền dân tộc để nâng cao nhận thức, hiểu biết cho đồng bào, nhất là đồng bào vùng dân tộc thiểu số, để tiếp tục giữ vững, phát huy và bảo tồn nét truyền thống văn hóa ngày Tết cổ truyền của dân tộc”.

Vui xuân, đón Tết với bà con, nhất là bà con đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn là việc làm thường niên của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh Kon Tum. Đây không chỉ thể hiện tình đoàn kết gắn bó quân dân, mà còn là nét đẹp truyền thống tương thân tương ái, động viên, sẻ chia những khó khăn với đồng bào nghèo khi Tết đến, xuân về.

                                                                               CTV Hiền Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *