(kontumtv.vn) – Trong năm 2016, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Kon Tum, Ban Vận động Qũy Vì người nghèo tỉnh phối hợp với UBND tỉnh và các sở, ngành đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực vì người nghèo.

Lễ phát động Ngày Vì người nghèo
Lễ phát động Ngày Vì người nghèo

Tính đến hết tháng 9/2016, Qũy Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã huy động được hơn 25,5 tỷ đồng. Chỉ tính riêng từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10/2016, hơn 265 triệu đồng đã được quyên góp cho Qũy Vì người nghèo của tỉnh.

Trong tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2016, toàn tỉnh đã tổ chức tặng quà cho gần 12.400 hộ nghèo, với tổng số tiền khoảng 6,2 tỷ đồng; hơn 4.000 hộ cận nghèo được trao quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Trong năm nay, hơn 52,6 tỷ đồng được sử dụng cho các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Trong đó gần 8,3 tỷ đồng là số tiền quyên góp được từ 31 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh còn hỗ trợ xây dựng nhiều nhà tình thương, “Mái ấm Công đoàn”, “Nhà nghĩa tình đồng đội” cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ có thêm động lực phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống.

 Thu Trang – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *