(kontumtv.vn) – Sáng 6/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum tổ chức họp bàn về tổ chức sản xuất, chế biến gắn với tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm nông thủy sản an toàn theo chuỗi, tiêu chuẩn VietGAP.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có hơn 61.600 ha đất sản xuất cây hàng năm, sản phẩm nông nghiệp tương đối phong phú. Đặc biệt, các nhóm rau đa dạng về chủng loại, sản lượng đạt gần 18.000 tấn, tập trung chủ yếu ở thành phố Kon Tum, Kon Plông, Đăk Hà và Đăk Tô; nhiều sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP, hữu cơ. Tuy nhiên, việc tổ chức sản xuất, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường, đầu ra cho sản phẩm còn hạn chế nên chưa có sản phẩm bày bán tại các siêu thị trong tỉnh.

TO CHUC LIEN KET SAN XUAT, CHE BIEN GAN VOI TIEU THU SAN PHAM THEO CHUOI, TIEU CHUAN VIETGAP

Nhằm giải quyết, tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất, tiêu thụ thực phẩm nông thủy sản an toàn theo chuỗi, tiêu chuẩn VietGAP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum đề nghị các cơ sở sản xuất cần chú trọng đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, các ngành cần tăng cường kiểm tra, giám sát, thử các mẫu trước khi nhập vào siêu thị; UBND thành phố Kon Tum khẩn trương thành lập hợp tác xã, tổ chức sản xuất đảm bảo yêu cầu để đưa sản phẩm vào 2 siêu thị Co.opmart và Vinmart trong năm 2019; tạo mối liên kết giữa các nhà sản xuất, các công ty trên địa bàn tỉnh đưa sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn xuất đi các tỉnh thành khác. Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ lựa chọn các mô hình tổ hợp tác đảm bảo yêu cầu để đầu tư hỗ trợ chuyên môn, kinh phí, chứng nhận VietGAP trong thời gian đầu.

Cũng tại buổi họp bàn, đại diện các sở, ngành liên quan, các huyện, thành phố và 2 siêu thị Co.opmart và Vinmart đã ký biên bản ghi nhớ nhằm kết nối giữa các doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *