(kontumtv.vn) – Cuối năm 2019, UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã thành lập Tổ công tác đặc biệt với nhiệm vụ chính là lập lại trật tự đô thị, duy trì trật tự đô thị. Sau hơn 2 tháng hoạt động, tổ công tác này bước đầu đã tạo ra sự thay đổi về nhận thức của người dân và cả bộ mặt đô thị. Tuy nhiên, liệu tổ công tác này có được duy trì dài lâu hay không lại là chuyện khác.

Tổ công tác đặc biệt của huyện Sa Thầy được thành lập ngày 9/12/2019. Tổ công tác này gồm các thành viên đang làm việc tại các phòng Kinh tế – Hạ tầng, NN&PTNT và Y tế. Nhiệm vụ chính của các thành viên là tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý tất cả các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè làm nơi buôn bán cũng như việc đậu đỗ xe không đúng nơi quy định. Anh Hoàng Văn Hào, Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt huyện Sa Thầy nói: “Mình chia theo thời gian. Buổi sáng mình làm từ 5h sáng đến 6h30 sáng mình về. Cơ quan ai nấy về. Nếu có nhiệm vụ đột xuất thì gọi anh em đi làm theo công việc, nhiệm vụ đột xuất”.

Tổ công tác đặc biệt làm nhiệm vụ
Tổ công tác đặc biệt làm nhiệm vụ

Ngoài việc tham gia vào Tổ công tác đặc biệt, có mặt bất kể lúc nào khi có lệnh triệu tập thì thành viên trong tổ còn phải đảm bảo công việc chuyên môn hàng ngày tại các phòng chuyên môn của huyện. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng Tổ công tác đặc biệt đi vào hoạt động, các thành viên trong Tổ vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ nào về mặt vật chất từ phía UBND huyện Sa Thầy. Anh Hoàng Văn Hào chia sẻ: “Bây giờ là nhiệm vụ của Đảng và chính quyền giao cho thì đi làm thôi chứ chế độ bây giờ huyện cũng có tạo điều kiện cho anh em thì tốt, còn không có thì nhiệm vụ của anh em phải đi làm thôi, công việc mà”

“Vấn đề cơ chế đặc thù để động viên anh em thì trong kết quả thực hiện, sau khi sơ kết các nhiệm vụ của tổ chúng tôi sẽ giải quyết trong khả năng của mình, khen thưởng đột xuất hoặc bồi dưỡng anh em trong quá trình làm ngoài giờ vào ban đêm”. Ông Nguyễn Hữu Thạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy cho biết.

Với những kết quả đạt được ban đầu, huyện Sa Thầy đánh giá việc thành lập Tổ công tác đặc biệt là biện pháp phù hợp và lâu dài để lập lại trật tự đô thị, duy trì trật tự đô thị. Tuy nhiên, đây sẽ không thể là biện pháp lâu dài nếu như huyện không sớm có cơ chế đặc thù cũng như những hỗ trợ cần thiết về mặt vật chất để động viên, khuyến khích những người tham gia vào Tổ công tác đặc biệt này.

Như Nguyệt – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *