(kontumtv.vn) – Thời gian qua, tình hình mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Kon Tum diễn biến phức tạp với nhiều đối tượng và phương thức thủ đoạn tinh vi. Phát huy vai trò, chức năng của đơn vị, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã triệt phá nhiều vụ án liên quan đến ma túy, góp phần mang lại bình yên cho nhân dân.

Hiện nay, địa bàn xảy ra nhiều vụ án về ma túy là tại thành phố Kon Tum và huyện Ngọc Hồi, đặc biệt là khu vực 2 xã biên giới Đăk Xú và Bờ Y. Đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ chất ma túy thường có tiền án, tiền sự về nhiều tội danh. Thủ đoạn hoạt động của chúng rất tinh vi và manh động. Chúng sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị vây bắt, dùng vũ khí để chống trả lực lượng công an. Thượng tá Hoàng Nguyên Giáp, Phó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Kon Tum nói: “Nhận thức được tính chất, mức độ nguy hiểm của loại tội phạm này, đơn vị đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng nhiều kế hoạch phối hợp, tuyên truyền nhiều lượt đến với quần chúng nhân dân về tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội. Bên cạnh đó, với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, Phòng đã tập trung làm tốt công tác nghiệp vụ của ngành, thu thập đủ các tài liệu, căn cứ để đấu tranh với các điểm, tụ điểm, đường dây hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn toàn tỉnh”.

Bắt giữ các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy
Bắt giữ các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy

Với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm, từ đầu năm 2018 đến nay, đơn vị đã triệt phá 6 vụ án về ma túy, bắt khởi tố 10 đối tượng, thu giữ 2 kg ma túy và nhiều loại vũ khí nguy hiểm. Đơn vị đã điều tra, truy bắt được 2 đối tượng truy nã, trong đó có 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Điều rất đáng quan tâm hiện nay là ma túy đang có biểu hiện xâm nhập vào  trường học trên địa bàn tỉnh. Do vậy, việc nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên, học sinh về phòng, chống ma túy là hết sức quan trọng. Thượng tá Hoàng Nguyên Giáp khuyến cáo: “Người dân, đặc biệt là các bạn trẻ hãy tránh xa ma túy, đừng thử dù chỉ một lần. Nâng cao tinh thần cảnh giác, tham gia tích cực trong công tác phòng chống ma túy, tích cực tuyên truyền về tác hại của ma túy đến người thân trong gia đình để mọi người, mọi nhà không có người nghiện, người liên quan đến tội phạm ma túy”.

Ma túy là hiểm họa của xã hội, là mầm mống của các loại tội phạm. Chính vì vậy, đấu tranh, ngăn ngừa ma túy là trách nhiệm của tất cả mọi người.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *