(kontumtv.vn) – Ngày 11/10, đoàn công tác của Tổng cục Dân số – KHHGĐ do ông Võ Thành Đông, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số  – KHHGD làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Đăk Tô (Kon Tum).

Tại buổi làm việc, huyện Đăk Tô đã báo cáo với đoàn kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017. Công tác tuyên truyền, vận động thay đổi hành vi đã được đẩy mạnh và ngày càng nâng cao về chất lượng, phong phú về hình thức, huy động được đông đảo lực lượng tham gia góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về DS-KHHGĐ. Huyện Đăk Tô có 04 cán bộ làm công tác chuyên môn, 09 viên chức dân số làm việc tại trạm y tế các xã, thị trấn, 84 cộng tác viên dân số thực hiện công tác tuyên truyền vận động về DS–KHHGĐ, vệ sinh phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017 có 1.671 trẻ được sinh ra; trong đó có 831 trẻ là nữ, số sinh con thứ 3 trở lên là 272 trẻ. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên năm 2016 là 18%. Huyện duy trì sinh hoạt 8 câu lạc bộ Tiền hôn nhân tại 4 xã Kon Đào, Tân Cảnh, Diên Bình và thị trấn Đăk Tô, 6 câu lạc bộ Không sinh con thứ ba.

Tại buổi làm việc, huyện Đăk Tô đã kiến nghị với đoàn về việc bổ sung, hỗ trợ kinh phí cho công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các hoạt động, chiến dịch, thực hiện các mô hình nâng cao chất lượng dân số, đảm bảo cung ứng phương tiện, thuốc tránh thai, thuốc tiếp thị xã hội đáp ứng nhu cầu sử dụng trong thực hiện KHHGĐ, tăng cường công tác đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác dân số; đề nghị cần có chế tài xử lý đối với công chức, viên chức và cán bộ xã vi phạm chính sách DS-KHHGĐ.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ Võ Thành Đông đã ghi nhận những kết quả công tác DS–KHHGĐ huyện Đăk Tô đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền cần quan tâm hơn nữa đối với công tác DS–KHHGĐ của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào có đạo; huyện cần ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác dân số và đưa ra những giải pháp thiết thực để giải quyết đồng bộ 4 vấn đề của công tác dân số trong bối cảnh hiện nay.

CTV Hồng Hạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *