(kontumtv .vn) – Ban điều hành đề án 103 của Chính Phủ về “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2011-2015” trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện đề án. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy, lãnh đạo Trung ương Đoàn, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Hội hghij tổng kết 5 năm thực hiện Đề án
Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án 103 của Chính phủ

Qua 5 năm triển khai Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2011 – 2015” trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đã mang lại hiệu quả xã hội tích cực, góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên, các tổ chức Đoàn – Hội và trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác định hướng nghề nghiệp, học nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên. Trong 5 năm qua, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức tư vấn mùa thi, chọn nghề, học nghề hàng năm tại các huyện, thành phố, thu hút trên 92.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức 4 đợt Ngày hội việc làm toàn tỉnh, 2 lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp với sự tham gia của hơn 10.000 lượt đoàn viên thanh niên. Trung tâm Hỗ trợ thanh niên (thuộc Tỉnh Đoàn) đã triển khai phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức 50 lớp đào tạo nghề cho hơn 1.500 thanh niên, tập trung vào các nghề như kỹ thuật trồng, chăm sóc, khai thác mủ cây cao su;  nề dân dụng; may dân dụng; dệt thổ cẩm. Giới thiệu việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động/1.500 lao động qua đào tạo nghề. Các cấp bộ Đoàn đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho hơn 10.000 đoàn viên thanh niên tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, với tổng dư nợ trên 200 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả nổi bật qua 5 thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị trong thời gian đến Ban điều hành Đề án, Tỉnh Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thanh niên trong việc chọn nghề, học nghề; nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nghề, đặc biệt là các nghề công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp; phối hợp với các doanh nghiệp để tạo việc làm cho thanh niên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh đoàn, Ban điều hành Đề án tiếp tục tăng cường hỗ trợ giúp thanh niên nâng cao khả năng lập nghiệp, tạo ra nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi; làm tốt công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đối tượng là học sinh, sinh viên.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án 103 của Chính Phủ về “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2011 – 2015” trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *