(kontumtv.vn) – Hội Người cao tuổi và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm chương trình phối hợp giai đoạn 2010-2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga dự và chỉ đạo Hội nghị.

NGUOI CAO TUOI

Trên cơ sở chương trình phối hợp, Hội Người cao tuổi và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã triển khai cho hội viên và bộ đội biên phòng toàn tỉnh gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước;  phối hợp xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh, tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và làm hạt nhân trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Cụ thể, hai bên đã thực hiện có hiệu quả việc vận động nhân dân chấp hành tốt quy chế biên giới; không tin, không làm theo lời kẻ xấu xúi dục, không vượt biên trái pháp luật, không khiếu kiện vượt cấp; kịp thời tố giác tội phạm và làm tốt công tác hòa giải. Trong 5 năm, Hội Người cao tuổi và BĐBP tỉnh đã triển khai có hiệu quả các chương trình như nêu gương sáng làm kinh tế giỏi, kết nghĩa giúp hộ nghèo phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó giúp hàng trăm hộ thoát nghèo mỗi năm và giúp các xã biên giới phát triển về mọi mặt.

Đẩy mạnh việc vận động học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với phong trào thi đua Quyết thắng, đồng thời phát huy tốt hiệu quả đạt được của giai đoạn 2010-2015 là nội dung trọng tâm được Hội Người cao tuổi và Bộ Chỉ huy BĐBP Kon Tum ký kết thực hiện trong giai đoạn 2016-2020.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Hội Người cao tuổi và BĐBP tỉnh; đề nghị hai bên triển khai sâu rộng hơn, hiệu quả hơn chương trình ký kết trong thời gian đến.

                                      Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *