(kontumtv.vn) – Trong những ngày này, cùng cả nước, các trường học trên địa bàn thành phố Kon Tum đã đồng loạt tổ chức tổng kết năm học 2013 – 2014. Đây là dịp để các nhà trường đánh giá kết quả một năm nỗ lực phấn đấu trong giảng dạy và học tập của thầy và trò.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Tổng kết năm họ ctaij trương Chuyên
Tổng kết năm học 2013 – 2014 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

 Dưới sự dìu dắt của đội ngũ thầy cô giáo, các em học sinh của nhà trường đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong rèn luyện và học tập. Trong năm học qua, toàn trường có 99,9% học sinh đạt hạnh kiểm khá và tốt, học sinh có học lực giỏi toàn diện chiếm tỷ lệ 74,4%, học sinh khá chiếm tỷ lệ 25,1% và chỉ có 0,5% học sinh đạt học lực trung bình. Có 48 học sinh giỏi cấp quốc gia, 40 em đạt huy chương trong kỳ thi học sinh giỏi Olympic 30/4 và 230 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các em học sinh đã phấn đấu, nỗ lực hết mình trong năm học, góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của nhà trường, mong muốn các em cố gắng hơn nữa để không phụ lòng cha mẹ và thầy cô. Riêng các em học sinh lớp 12 cần chuẩn bị ôn luyện để đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học sắp đến. Nhân dịp này, các em học sinh lớp 12 của nhà trường đã bày tỏ sự tri ân đối với công ơn của các thầy cô và  cha mẹ đã nuôi dưỡng, giáo dục các em nên người.

Tại lễ tổng kết, nhà trường đã trao phần thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học và học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập.

Trường THPT Ngô Mây

Năm học 2013 – 2014, Trường THPT Ngô Mây có gần 750 học sinh với 26 lớp, trong đó cấp THCS có 290 em, chia thành 10 lớp; cấp THPT hơn 450 em, chia thành 16 lớp. Với chủ đề năm học “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng đội ngũ” nhà trường đã tổ chức bồi dưỡng kỹ năng quản lý cho các tổ trưởng chuyên môn; phát động và duy trì phong trào tự học, tự nghiên cứu; tổ chức phong trào thao giảng, dạy tốt, học tốt có ứng dụng công nghệ thông tin một cách có hiệu quả; đặc biệt là việc giáo dục ý thức tự học, tuyên truyền thường xuyên cho học sinh nhận thấy được vai trò quan trọng của việc tự học trong một xã hội học tập…Nhờ đó đã nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Trường THPT Ngô Mây
Tổng kết năm học tại Trường THPT Ngô Mây

Kết quả năm học 2013 – 2014 toàn trường có 7 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi chiếm tỷ lệ 7,3%, học sinh tiên tiến chiếm 32,6%.

Tại lễ tổng kết, nhà trường tặng giấy khen cho thầy cô giáo vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi năm học, trao học bổng cho các em học sinh giỏi và các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

Trường THCS Nguyễn Huệ tổng kết năm học và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Truong Nguyen Huệ
Tổng kết năm học tại Trường THCS Nguyễn Huệ

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, tập thể cán bộ giáo viên, các bậc phụ huynh và đông đảo học sinh nhà trường đã chào đón nghi lễ rước ảnh Bác Hồ và Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là kết quả phấn đấu không ngừng của nhà trường trong suốt các năm học vừa qua. Hiện tại, nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, chất lượng học tập của học sinh được nâng lên theo từng năm học. Trong năm học 2013 – 2014, nhà trường có trên 99% học sinh đạt hạnh kiểm khá – tốt, học sinh đạt học lực khá – giỏi chiếm trên 56%, toàn trường không có học sinh bỏ học và tỉ lệ học sinh khối 9 đủ điều kiện xét tốt nghiệp THCS đạt 100%, có nhiều em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp thành phố.

Song song với công tác dạy và học, trường THCS Nguyễn Huệ đã tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được nhà trường chú trọng, thực hiện thường xuyên, góp phần tạo môi trường rèn luyện cho học sinh cả về nhận thức và nhân cách.

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ tổng kết năm học và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia

Trường Hoàng Văn Thụ
Tổng kết năm học tại Trường TH Hoàng Văn Thụ

Trong năm học 2013 – 2014, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, vận dụng triệt để các phương pháp dạy học theo hướng đổi mới, đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng cơ bản cho học sinh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đề ra. Kết quả, cuối năm học 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 95%; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học. Ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục chương trình chính khóa, nhà trường còn tổ chức bồi dưỡng và tạo điều kiện cho các học sinh tham gia thi giải Toán và Tiếng Anh qua mạng Internet. Kết quả có trên 180 học sinh đạt giải các cấp, trong đó có 9 học sinh xuất sắc được chọn tham gia dự thi cấp Quốc gia. Nhà trường đạt điểm xuất sắc về “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, công tác xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 giai đoạn 2011- 2015 đã hoàn thành trước tiến độ.

Tại buổi lễ, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ  vinh dự tổ chức đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây là động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao trong sự nghiệp giáo dục những năm tới.

Tấn Thành – Quang Mẫn – Duy Phong – Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *