(kontumtv.vn) – Sáng 25-9, tại  Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum, Bộ Tư lệnh BĐBP đã tổ chức Tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017 của Cụm số 4. Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu, Phó Tư lệnh BĐBP chủ trì Hội nghị. Tham dự có Thiếu tướng Lê Như Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP; Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, An Giang và Đồng Tháp.

TONG KET THI DUA KHEN THUONG CUM 4

Trong năm 2016 và năm 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh BĐBP và cấp uỷ, chính quyền, địa phương, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017 của các đơn vị đã được triển khai tích cực, chủ động, toàn diện và liên tục phát triển, đồng hành cùng các cuộc vận động và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2017 với chủ đề : “Hiệu quả, kỷ cương, quyết thắng”. Lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã củng cố kiện toàn Hội đồng thi đua đủ số lượng và đảm bảo chất lượng hoạt động, đổi mới hình thức, tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình đơn vị, địa phương, và tâm lý của tuổi trẻ.

Các đơn vị tập trung vào giải quyết các khâu yếu, mặt yếu, hướng khen thưởng về cơ sở, ưu tiên cho cơ sở; kết họp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên và thi đua đột kích, gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”…Đẩy mạnh và nhân rộng các phong trào, các mô hình hiêu quả như: “Sẵn sàng chiến đấu tốt, biên giới bình yên”; “ Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Nâng bước em tới trường”…Tiêu biểu có Bộ Chỉ huy BĐBP Gia Lai, Kon Tum, Bình phước, Tây Ninh…

Hội nghị cũng đã chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, đó là: Một số đơn vị cơ sở chưa bám sát và cụ thể hoá các chỉ tiêu, nội dung thi đua, chưa xác định được khâu đột phá, chưa tập trung giải quyết dứt điểm các khâu yếu, mặt yếu để làm chuyển biến tình hình đơn vị.

Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu, Phó Tư lệnh BĐBP yêu cầu, trong thời gian tới, lãnh đạo, chỉ huy 9 đơn vị trong cụm thi đua khắc phục các hạn chế và đề ra phương hướng hoạt động phù hợp, hiệu quả; quyết tâm quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới.

                                                                                    CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *